Dòng sự kiện:
Mỹ - Nhật - Hàn hợp tác chia sẻ thông tin về vụ Triều Tiên phóng tên lửa
05/05/2019 05:30:15
Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã hợp tác chia sẻ thông tin và theo dõi sát sao những diến biến của Triều Tiên sau khi nước này phóng tên lửa sáng 4/5.

Ngay sau khi có thông báo về một vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên từ phía Hàn Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và nhất trí rằng hai bên sẽ có những “phản ứng thận trọng”, tiếp tục theo dõi sát sao những diễn biến của Bình Nhưỡng.

Mỹ-Nhật-Hàn hợp tác chia sẻ thông tin về vụ Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh: Reuters

Cùng với đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cũng xác nhận đã có cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Mỹ để thống nhất cách thức hợp tác, chia sẻ thông tin giữa 3 nước Mỹ - Nhật – Hàn về tình hình của Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận chưa có dấu hiệu nguy hiểm nào đe dọa đến an ninh của nước này vào thời điểm hiện nay.

Tại Seoul, Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Giám đốc cơ quan tình báo và các cố vấn an ninh của Tổng thống Hàn Quốc đã có cuộc họp khẩn ngay trong sáng nay để phân tích, đánh giá tình hình, tìm giải pháp đối phó.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được báo chí Hàn Quốc đưa tin diễn ra vào sáng sớm 4/5. Vụ việc cũng đã được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, cả Mỹ và Nhật Bản đều rất thận trọng đưa ra những phản ứng của riêng mình. Phía Triều Tiên cũng chưa có bất cứ xác nhận nào liên quan đến vụ phóng tên lửa mới nhất này.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến