Dòng sự kiện:
Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc 'hành động' để cải thiện quan hệ
30/04/2019 16:39:27
Triều Tiên đã yêu cầu Hàn Quốc nói lên quan điểm của riêng mình mà không phụ thuộc vào ảnh hưởng từ bên ngoài trong các vấn đề liên Triều.

Văn phòng liên lạc liên Triều. (Nguồn: Hankyoreh)

Ngày 30/4, một cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên đã thúc giục Hàn Quốc có "hành động thiết thực" và thể hiện "sự chân thành" của mình để cải thiện quan hệ liên Triều, trong bối cảnh gia tăng lo ngại về sự chậm chạp trong trao đổi liên Triều do các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ.

Triều Tiên đã yêu cầu Hàn Quốc nói lên quan điểm của riêng mình mà không phụ thuộc vào ảnh hưởng từ bên ngoài trong các vấn đề liên Triều, kêu gọi Seoul đừng bận tâm đến Mỹ và phải tích cực hơn trong việc thực hiện các thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều đã ký năm 2018.

Meari, trang web tuyên truyền của Triều Tiên, cho rằng: "Sẽ là một tính toán sai lầm khi hy vọng thấy mối quan hệ liên Triều cải thiện nếu chỉ nói về hòa bình và sự cải thiện quan hệ. Các mối quan hệ không thể được cải thiện chỉ với nỗ lực của một bên. Chúng ta có thể mong đợi một kết quả khi hai miền hợp tác cùng nhau."

"Chỉ khi nào Hàn Quốc quay trở lại với ý định ban đầu vào thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh ở Panmunjom và cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 9/2018 ở Bình Nhưỡng, tiến bước cùng Triều Tiên và thể hiện sự chân thành của mình với những hành động thực tế, thì chúng ta mới có thể nhìn thấy quan hệ hai miền tiến tới một cấp độ cao hơn."

Những bình luận trên phù hợp với những gì nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu từ Hàn Quốc trong bài phát biểu về chính sách gần đây của ông tại Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên.

Ông kêu gọi một "quyết định táo bạo" từ Seoul để chứng minh "sự chân thành trong hành động thực tế, chứ không phải bằng lời nói".

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến