Dòng sự kiện:
Mỹ phê duyệt thuốc kháng thể chống Covid-19 của AstraZeneca
09/12/2021 11:12:56
Thuốc kháng thể chống Covid-19 của AstraZeneca được dùng trên những người có hệ miễn dịch kém hoặc có tiền sử có các phản ứng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm phòng Covid-19.

Thuốc kháng thể Evusheld của AstraZeneca là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 08/12 thông báo đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho thuốc kháng thể chống Covid-19 của AstraZeneca đối với những người có hệ miễn dịch kém hoặc có tiền sử có các phản ứng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm phòng Covid-19.

Thuốc kháng thể Evusheld của AstraZeneca là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab, được phát triển nhằm phòng ngừa COVID-19 và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng. AstraZeneca từng cho biết loại thuốc kháng thể chống COVID-19 dạng tiêm của hãng này có hiệu quả bảo vệ lên tới 83% trong vòng 6 tháng.

Dữ liệu mới nhất mà AstraZeneca công bố ngày 11/10 chứng minh Evusheld giúp giảm 50% nguy cơ bệnh tiến triển nghiêm trọng hoặc tử vong ở những bệnh nhân COVID-19 nếu được tiêm trong vòng một tuần từ khi biểu hiện triệu chứng. Nếu dùng thuốc càng sớm thì nguy cơ bệnh nặng càng giảm.

Mặc dù đã cấp phép sử dụng cho loại thuốc này, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vẫn nhấn mạnh rằng vaccine là biện pháp phòng vệ tốt nhất chống lại Covid-19. Bahrain hồi giữa tháng 11 là nước đầu tiên phê chuẩn sử dụng khẩn cấp thuốc điều trị COVID-19 của AstraZeneca.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến