Dòng sự kiện:
Tổng thống Philippines dọa bỏ tù những người từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19
22/06/2021 10:27:06
Quyết định bắt giam những người từ chối tiêm vaccine Covid-19, nếu được thực hiện, có thể là một trong những biện pháp nghiêm khắc nhất nhằm thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng tại Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 21/6 đã đe dọa bỏ tù những người từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong bối cảnh quốc gia này đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng để hạn chế sự lây lan của biến thể Delta – một trong những biến thể nguy hiểm nhất của virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Sputnik

“Nếu bạn là người không được tiêm phòng và có nguy cơ mang mầm bệnh, tôi phải đưa bạn vào tù để bảo vệ những người khác”, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố, đồng thời yêu cầu các quan chức địa phương lập danh sách những người từ chối tiêm phòng.

Nếu quyết định này được thực hiện, việc bắt giam người từ chối tiêm vaccine có thể là một trong những biện pháp nghiêm khắc nhất nhằm thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng tại Philippines, nơi phần lớn người dân vẫn ngần ngại hoặc từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Nhà lãnh đạo Philippines đã tạm dừng kế hoạch nối lại các lớp học thể chất, và duy trì quy định bắt buộc đeo tấm chắn giọt bắn. Tổng thống Duterte cho biết, ông sẽ không tuân theo quyết định của tòa án về cách thức kiểm soát đại dịch sau khi các luật sư tại tỉnh miền Trung Cebu đặt câu hỏi về các quy trình kiểm tra và kiểm dịch của lực lượng đặc nhiệm quốc gia.

“Làn sóng Covid-19 đầu tiên đã thực sự làm cạn kiệt các nguồn lực của chính phủ. Một làn sóng mới sẽ là thảm họa cho đất nước này. Đó là lý do tại sao chúng ta phải nghiêm khắc hơn”, ông Duterte cho biết.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến