Dòng sự kiện:
Mỹ trong làn sóng COVID-19 thứ 5, số ca tử vong vượt mốc 800.000
15/12/2021 15:34:32
Ngày 14/12, chứng kiến số ca tử vong do COVID-19 vượt 800.000 người, lớn hơn toàn bộ dân số của một số bang, bao gồm cả Bắc Dakota và Alaska. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi đây là một cột mốc đau buồn.

Sau gần 2 năm bùng phát, dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát và Mỹ đang trong làn sóng lây nhiễm thứ 5 có nguy cơ tồi tệ hơn do sự xuất hiện của biến thể siêu đột biến Omicron.

Thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho thấy, khoảng 450.000 ca tử vong đã xảy ra trong năm nay, mặc dù vaccine ngừa COVID-19 đã được cấp phép lần đầu tiên từ cuối năm ngoái và nhanh chóng được phổ biến rộng rãi. Mỹ hiện nghi nhận trung bình hơn 1.000 ca tử vong do COVID-19 mỗi ngày và phần lớn là những người không được tiêm chủng.

Mỹ hiện nghi nhận trung bình hơn 1.000 ca tử vong do COVID-19 mỗi ngày (Ảnh minh họa: Reuters).

Biến thể Omicron hiện chiếm khoảng 3% các trường hợp mắc mới ở Mỹ. Song cũng giống như các quốc gia khác, tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng lên nhanh chóng. Ngay cả khi dữ liệu ban đầu cho thấy biến thể gây bệnh nhẹ hơn ở hầu hết các ca mắc, song khả năng lây truyền cao và né tránh sự bảo vệ của vacicne đang ngày càng gây lo ngại.

Các cơ quan y tế đang khuyến khích tất cả mọi người trên 16 tuổi đi tiêm nhắc lại để phục hồi khả năng miễn dịch ở mức tương đương với hai liều được cung cấp chống lại các chủng trước đó.

Tác giả: Thu Hoài

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến