Dòng sự kiện:
Mỹ trừng phạt các công ty vận tải biển liên quan tới Triều Tiên
31/08/2019 17:05:00
Các công ty tàu biển đã hỗ trợ Triều Tiên thông qua hoạt động vận chuyển hàng hóa trái phép "giữa các tàu với nhau" nhằm lách các lệnh trừng phạt về việc cấm nhập khẩu xăng dầu.

Triều Tiên đang hứng chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt quốc tế liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này. (Nguồn: AFP)

Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 3 công ty vận tải tàu biển với cáo buộc họ thực hiện các hoạt động vận chuyển hàng hóa bất hợp pháp sang Triều Tiên.

Theo thông báo ngày 30/8 của Bộ Tài chính Mỹ, các công ty tàu biển trên đã hỗ trợ Triều Tiên thông qua hoạt động vận chuyển hàng hóa trái phép "giữa các tàu với nhau" nhằm lách các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc về việc cấm nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu.

Cụ thể, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ đã phong tỏa các tài sản của hai công ty có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải tàu biển Jui Pang, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quản lý tàu Jui Zong, cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải tàu biển Jui Cheng có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc).

Ngoài ra, 2 cá nhân ở Đài Loan và một tàu chở dầu mang cờ Panama cũng bị trừng phạt và phong tỏa tỏa sản do tham gia hoạt động liên quan.

Triều Tiên đang hứng chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt quốc tế liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này, trong đó có biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc cấm Triều Tiên nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

Bình Nhưỡng bị cáo buộc thực hiện các hoạt động vận chuyển trái phép trên biển giữa các tàu với nhau nhằm né tránh các biện pháp trừng phạt này.

Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên nếu nước này không hủy bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến