Mỹ truy tố 2 hacker người Việt đánh cắp 1 tỷ email
09/03/2015 10:01:24
ANTT.VN – Hai hacker người Việt cùng một người Canada đã lừa đảo và đánh cắp dữ liệu mạng từ 1 tỷ email và trục lợi hơn 2 triệu USD từ các tài khoản này.

Tin liên quan

Hãng tin Reuters ngày 7/3 đưa tin, Bộ Tư pháp Mỹ hiện đang truy tố hai người Việt Nam là Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi) và Vũ Hoàng Giang (25 tuổi) và một người Canada với tội danh lừa đảo và đánh cắp dữ liệu mạng trong thời gian từ tháng 05/2009 đến tháng 10/2011.

Nguyễn Quốc Việt, một trong hai thanh niên Việt Nam bị truy tố với tội danh đánh cắp dữ liệu và lừa đảo

Theo đại diện Bộ Tư pháp Mỹ, đây là vụ xâm phạm, đánh cắp dữ liệu tên và địa chỉ email lớn nhất trong lịch sử Internet.

Với sự trợ giúp của David-Manuel Santos Da Silva (33 tuổi), Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi) và Vũ Hoàng Giang (25 tuổi) đã đánh cắp hơn 1 tỉ địa chỉ email, sau đó dùng chúng để gửi thư rác quảng bá các sản phẩm phần mềm, thu lời hàng triệu USD.

Theo báo cáo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Việt và Giang đã xâm nhập vào hệ thống các nhà phân phối email và gửi đi hàng loạt thư rác (Spam) từ các địa chỉ email bị đánh cắp, trong đó có tài khoản của chính nhân viên các công ty này, để tăng độ tin cậy.

Vụ đánh cắp dữ liệu của các nhà phân phối email do hai thanh niên Việt Nam này chủ mưu từng là chủ đề của một phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ vào tháng 6/2011.

Trong thời gian cùng Việt sinh sống tại Hà Lan, Giang đã bị cơ quan an ninh mạng nước này bắt giữ vào năm 2012, sau đó trao cho phía Mỹ xét xử. Giang đã nhận tội hôm thứ năm (5/3) vừa qua. Phiên tòa xét xử thanh niên này sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tới.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến