Hacker quân đội ở Triều Tiên được ưu đãi như thế nào?
15/12/2014 21:02:25
ANTT.VN – Các Hacker quân đội ở Triều Tiên được trọng vọng nhất tại Triều Tiên, họ được cấp nhà, được hưởng nhiều chính sách của nhà nước.

Tin liên quan

Tại Triều Tiên, trong khi hầu hết dân số đều bị hạn chế truy cập Internet thì một số người, với chuyên môn máy tính cao hơn đã có thể dễ dàng trở thành công dân ưu tú, những người có “ích” cho đất nước.

Trên tờ Reuters dẫn lời một người từng tẩu thoát khỏi Triều Tiên cho biết, các chuyên gia máy tính tại Phòng 121 đều là những người cực kỳ tài năng và là một bộ phận quan trọng trong Tổng cục Tình báo và Trinh sát của nước này.

Các hacker Triều Tiên rất được trọng vọng

Theo nhân vật này, Cục 121 là nơi tập hợp những chuyên gia máy tính tài năng nhất của Triều Tiên, trong đó có một số đến từ Tổng cục trinh sát - một cơ quan tình báo ưu tú của quân đội nước này.

Hacker quân đội là một trong những lực lượng tài năng nhất, được trọng vọng nhất tại Triều Tiên. Họ được tuyển chọn và huấn luyện từ khi mới 17 tuổi, theo Jang Se-yul - một người từng học chung với lực lượng này tại một trường đại học về quân sự (Đại học Tự động hóa), ngành khoa học máy tính.

Jang cho biết, một trong những người bạn của ông này đang làm việc trong một nhóm tại nước ngoài của Cục 121 với vỏ bọc bên ngoài là nhân viên của một công ty kinh doanh. Khi về nước, gia đình của anh ta được cấp một căn hộ lớn tại một khu thượng lưu tại Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin trên tiết lộ, Cục 121 chỉ lựa chọn đúng 100 sinh viên tốt nghiệp tại trường Đại học Tự động hóa mỗi năm, sau khi đã trải qua 5 năm đào tạo. Trường đại học này được rào bằng dây thép gai xung quanh. Hiện nay, có xấp xỉ khoảng 1.800 hacker đang làm việc tại các đơn vị chuyên biệt này.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến