Dòng sự kiện:
Mỹ tung đòn trừng phạt bổ sung, cấm đầu tư vào Nga
06/04/2022 13:34:15
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, các biện pháp trừng phạt bổ sung của Mỹ sẽ bao gồm lệnh cấm đầu tư vào Nga và sẽ được thiết kế để làm suy yếu các công cụ chủ chốt của chính phủ Nga.

“Các biện pháp trừng phạt bổ sung sẽ bao gồm lệnh cấm đối với tất cả các khoản đầu tư vào Nga, gia tăng trừng phạt với các tổ chức tài chính và doanh nghiệp nhà nước của Nga, cũng như nhắm mục tiêu vào các quan chức chính phủ Nga và gia đình”, bà Psaki nói.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: Getty Images

“Những gì chúng tôi sẽ công bố, với sự phối hợp của G7 và EU, là một gói biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga và tiếp tục cô lập nước này về kinh tế, tài chính và công nghệ”, bà Psaki nói, đồng thời lưu ý rằng G7 và EU chiếm khoảng 50% nền kinh tế toàn cầu.

Mỹ cho rằng các biện pháp trừng phạt bổ sung sẽ “gây tổn hại sâu sắc và ngay lập tức đối với nền kinh tế Nga”.

Quan chức Nhà Trắng nói Mỹ đang cố gắng đặt Nga vào tình thế phải lựa chọn giữa việc vỡ nợ hoặc rút hết dự trữ ngoại tệ còn lại.

“Mục tiêu là buộc Mỹ phải lựa chọn”, bà Psaki nói khi được hỏi liệu mục tiêu của Mỹ ở giai đoạn này có phải là khiến Nga đối mặt với tình trạng vỡ nợ hay không. “Nga không có nguồn tài nguyên vô hạn, đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, với các biện pháp trừng phạt mà chúng tôi đã đưa ra, họ sẽ buộc phải lựa chọn giữa việc rút khối lượng dự trữ USD có giá trị còn lại hoặc vỡ nợ”, Thư ký báo chí Nhà Trắng nêu rõ.

Khi được hỏi liệu Nhà Trắng có dự đoán về thời điểm Nga có thể vỡ nợ hay không, bà Psaki trả lời: “Tôi không có đánh giá về điều này. Điều đó phụ thuộc một phần vào những quyết định mà Nga đưa ra”.

Mỹ, Anh, EU và một số quốc gia khác đã phản ứng trước chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với các cá nhân và công ty Nga./.

Tác giả: Mai Trang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến