Dòng sự kiện:
Mỹ vận động áp mức trần giá dầu xuất khẩu của Nga
06/08/2022 16:11:55
Một quan chức cấp cao Bộ Tài chính Mỹ sẽ đến thăm Indonesia và Singapore vào tuần tới để trao đổi về mức trần giá đối với xuất khẩu dầu của Nga.

Bà Elizabeth Rosenberg, Trợ lý Bộ Tài chính Mỹ phụ trách về chống tài trợ khủng bố và tội phạm tài chính, sẽ đến thăm Jakarta vào ngày 8 - 9/8 và sẽ thăm Singapore, một trung tâm trao đổi thương mại các sản phẩm dầu mỏ, từ ngày 9 - 10/8.

Bà sẽ gặp các quan chức chính phủ để thảo luận biện pháp ứng phó với Nga, bao gồm giới hạn giá dầu của Nga. Tại 2 nước đến thăm, bà Rosenberg cũng sẽ gặp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng và tài chính.

(Ảnh: Bloomberg)

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã thúc đẩy việc giới hạn số lượng các cơ sở lọc dầu và các giao dịch có thể thanh toán dầu thô của Nga như một cách để hạ giá dầu toàn cầu mà không làm giảm nguồn cung.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng giới hạn giá có thể dẫn đến giá cao hơn, mà không phải thấp hơn, nếu Nga quyết định giảm xuất khẩu dầu. Một động thái như vậy có thể khiến các nhà sản xuất dầu của Nga phải trả giá nếu họ buộc phải đóng cửa các giếng dầu. Trung Quốc và Ấn Độ đã mua khối lượng lớn dầu của Nga với giá chiết khấu kể từ nổ ra xung đột Ukraine vào 2/2022./.

Tác giả: Trần Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến