Dòng sự kiện:
Myanmar chuẩn bị phát hành tiền giấy mới có mệnh giá cao nhất
24/07/2023 17:16:14
Tiền giấy mới mệnh giá 20.000 kyat được phát hành với số lượng hạn chế và các cá nhân có thể sở hữu bằng cách đổi tiền tại Ngân hàng Trung ương Myanmar ở Nay Pyi Taw, Yangon và Mandalay.

Đồng tiền mới trị giá 20.000 kyat của Myanmar. (Nguồn: The Chinland Post)

Ngân hàng Trung ương Myanmar (CBM) ngày 23/7 thông báo sẽ phát hành tiền giấy mới mệnh giá 20.000 kyat (tương đương khoảng 9,52 USD) vào ngày 31/7 tới.

Theo CBM, đợt phát hành tiền giấy mới này đánh dấu việc hoàn thành pho tượng Phật Maravijaya bằng đá cẩm thạch ở thủ đô Nay Pyi Taw và kỷ niệm sinh nhật đầu tiên của một chú voi trắng quý hiếm.

Tiền giấy mới này được phát hành với số lượng hạn chế. Các cá nhân có thể sở hữu tiền mới này bằng cách đổi tiền, đặc biệt các tờ tiền cũ nát không còn phù hợp để lưu thông, tại trụ sở của CBM ở Nay Pyi Taw và chi nhánh của ngân hàng này tại hai thành phố Yangon và Mandalay.

CBM nêu rõ các loại tiền giấy hiện hành vẫn giữ nguyên giá trị và được sử dụng song song tiền mệnh giá mới này.

Tiền giấy mệnh giá mới của Myanmar được thiết kế với màu chủ đạo là xanh lá cây nhạt, kích thước chiều ngang 15cm và chiều dọc 7cm.

Mặt trước tờ tiên in hình chú voi trắng theo phong cách nghệ thuật Myanmar, mặt sau có hình cây cầu Sagaing và cầu Ayeyarwady.

Sau khi được phát hành, tiền giấy mệnh giá 20.000 kyat sẽ là tiền giấy có mệnh giá cao nhất đang lưu hành của Myanmar./.

Tác giả: Luyến Viên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến