Dòng sự kiện:
Năm nay Hà Nội sẽ không có chọi trâu
31/12/2017 07:40:08
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá - thể thao Hà Nội khẳng định, đơn vị này không ủng hộ và không cho phép tổ chức chọi trâu trong mùa lễ hội năm 2018.

Sở Văn hoá - thể thao Hà Nội vừa tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về kết quả công tác ngành văn hoá, thể thao thủ đô năm 2017.

Ông Trương Minh Tiến, phó giám đốc Sở cho biết, khi nhận được thông tin chùa Văn Phú, Hà Đông nhận bằng Việt Nam linh thiêng cổ tự, đơn vị này đã yêu cầu phải khẩn trương đưa bằng này ra khỏi chùa.

Đồng thời Công an quận Hà Đông sẽ điều tra làm rõ những khoản chi liên quan đến việc nhận bằng Việt Nam linh thiêng cổ tự này.

"Chúng tôi đã có công văn gửi các địa phương đề nghị thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch là tuyệt đối không được tiếp nhận các danh hiệu này với các cơ quan, hiệp hội không được phép của pháp luật", ông Tiến cho biết.

Tác phẩm sắp đặt Máy nước thời gian của họa sĩ Nguyễn Thế Sơn với vòi nước thật, gợi nhớ về những vòi nước công cộng một thời phổ biến ở Hà Nội, được hội đồng nghệ thuật yêu cầu chỉ vẽ hình vòi nước - Ảnh: V.V.TUÂN

Trả lời Tuổi Trẻ Online về câu chuyện phố bích hoạ kết hợp sắp đặt nghệ thuật Phùng Hưng gặp rất nhiều khó khăn vì hội đồng nghệ thuật do Sở Văn hoá, thể thao thành lập đã yêu cầu các nghệ sĩ phải chỉnh sửa hoặc thay mới hoàn toàn tác phẩm, khiến các nghệ sĩ bức xúc, ông Nguyễn Văn Trực, trưởng phòng nghệ thuật giải đáp:

"Trong số 19 tác phẩm bích hoạ ở phố Phùng Hưng, TP giao quận Hoàn Kiếm chủ trì và Sở Văn hoá chịu trách nhiệm về nội dung. Sở thành lập Hội đồng nghệ thuật gồm các thành viên có uy tín trong lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và kiến trúc.

Quan điểm của anh Trần Quốc Chiêm, phó giám đốc sở trả lời trên báo chí là nói lại quan điểm của hội đồng. Hội đồng thống nhất 12 bức sửa và cho phép thực hiện, còn 5 bức các tác giả đang chỉnh sửa, một bức bị loại".

Thành phố Hà Nội đã đồng ý chủ trương lập hồ sơ bảo vệ di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối - Ảnh: PGS. TS Nguyễn Văn Huy cung cấp

"TP đã có văn bản đồng ý với tờ trình của Sở là có văn bản chỉ đạo doanh nghiệp phải tính toán lại quy hoạch để cố gắng bảo tồn, gìn giữ di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối ở mức tối đa nhất.

TP sẽ chỉ đạo huyện Hoài Đức cùng doanh nghiệp trong quá trình thi công xây dựng phải bảo vệ tốt nhất khu vực Vườn Chuối gần 19.000m2.

TP cũng đồng ý cho chúng tôi khảo sát, lập hồ sơ bảo vệ di chỉ Vườn Chuối như đề xuất của PGS. TS Nguyễn Văn Huy", ông Tiến thông tin về việc di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối - nơi những cư dân đầu tiên sinh sống ở Hà Nội đang có nguy cơ bị xoá sổ.

Hà Nội khẳng định không ủng hộ và không cấp phép chọi trâu năm 2018

Trả lời báo chí về kế hoạch đảm bảo an toàn lễ hội đầu năm, ông Tô Văn Động khẳng định, năm nay Sở sẽ không ủng hộ và không cấp phép lễ hội chọi trâu.

Trong cả nước chưa có tỉnh thành nào ra được bộ quy tắc ứng xử toàn diện như Hà Nội. Nhưng nó có đi vào cuộc sống hay không nó vẫn là câu chuyện phải làm.

Tất nhiên vẫn còn những hạt sạn như vụ việc xin cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu nhưng cơ bản đã có hiệu ứng tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi trên địa bàn thành phố", ông Động giải đáp băn khoăn của báo chí về việc ban hành hai bộ quy tắc ứng xử được đưa vào danh sách đề cử những sự kiện tiêu biểu của thành phố năm 2017.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến