Dòng sự kiện:
Ngắm 10.000 bông hoa anh đào ngay tại Hà Nội
25/12/2017 11:25:35
Với lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2018, người dân Hà Nội sẽ được trải nghiệm Tết truyền thống của Nhật Bản hoàn toàn miễn phí.

Ngày 14/1/2018, tại sân C9, Đại học Bách Khoa Hà Nội (số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ hội Văn hóa Nhật Oshougatsu 2018.

Đây là một chương trình thường niên, phi lợi nhuận nhằm tái hiện lại không khí ngày tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Đến với sự kiện này, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng cây Kadomatsu to nhất Việt Nam; hàng rào gỗ 4 mùa theo phong cách Nhật Bản; khu trải nghiệm văn hóa trang trí 3D độc đáo; 10.000 bông hoa anh đào, 5.000 bông hoa tử đằng; nhảy Yosakoi, viết thư pháp; xăm quẻ đầu năm, viết điều ước năm mới, bùa yêu omamori; mặc thử Yukata miễn phí.

Trải nghiệm Tết truyền thống của Nhật Bản hoàn toàn miễn phí ngay tại Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, người dân Thủ đô còn được trải nghiệm miễn phí làm đồ handmade truyền thống như làm mặt nạ Nhật Bản, làm búp bê cầu nắng cầu mưa Teruteru, làm cây Kadomatsu… Tham gia các trò chơi truyền thống của Nhật Bản như Vớt Cá, Kendama, Koma…

Các gian hàng đặc sắc, đa dạng như ẩm thực, anime, manga cùng với sự góp mặt của các câu lạc bộ văn hóa Nhật Bản là một điểm nhấn trong lễ hội.

Theo BTC, không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa trong ngày tết Oshougatsu của Nhật Bản, chương trình muồn tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, miễn phí cho sinh viên. Đồng thời, lễ hội cũng là nơi giao lưu, gắn kết giữa các sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với cộng đồng học tiếng Nhật cũng như những người yêu thích văn hóa Nhật Bản.

Đặc biệt đây còn là dịp để những người Nhật xa quê hương được thấy hình ảnh ngày Tết truyền thống của đất nước mình ngay chính tại Việt Nam.

Lễ hội Oshougatsu sẽ diễn ra mở cửa tự do, hoàn toàn miễn phí.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến