Dòng sự kiện:
Nam quân nhân thuê xe mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ
17/05/2021 22:08:23
Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Bùi Quang Minh (SN 1990, là quân nhân trong khối Quân đội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, do nợ tiền Phùng Văn Luân (SN 1991, trú tại Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội) nên Bùi Quang Minh đã nảy sinh ý định thuê xe mô tô để mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ.

Toàn cảnh phiên toà xét xử

Chiều tối ngày 3/10/2019, Minh đã đến nhà của anh Đỗ Mai Kiên (SN 1985, trú tại Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội) để làm hợp đồng thuê xe mô tô BKS: 29U1-330.39 từ ngày 3/10/2019 đến ngày 13/10/2019 giá thuê 50.000 đồng/1 ngày đêm và cam đoan thuê xe của anh Kiên để đi lại và giải quyết việc gia đình; không mua bán, cầm cố sai mục đích.

Ngay sau khi thuê được xe, Minh điều khiển xe mô tô BKS: 29U1-330.39 đến quán bi-a của Phùng Văn Thế cùng xã Sơn Đông thế chấp vay số tiền 30.000.000 đồng và nhờ Hoàng Văn Sỹ là người làm cho Thế nói với Thế chuyển tiền cho Phùng Văn Luân để trả nợ.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Minh đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, tính chất của vụ án là ít nghiêm trọng, hành vi nêu trên của bị cáo đã xâm phạm đến khách thể được luật hình sự bảo vệ đó là quyền sở hữu về tài sản của người khác và làm ảnh hưởng đến uy tín của Đơn vị quân đội, gây dư luận xấu trong nhân dân nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội,…

Do đó, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Quang Minh mức 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 24 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: Đức Anh

Theo: Công Lý
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến