Dòng sự kiện:
Nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu sống 2 người giữa dòng nước lũ
04/09/2019 11:45:21
Trên đường đến trường, em Lương Thế Mạnh ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã dũng cảm bơi ra giữa dòng nước lũ cứu 2 người lên bờ an toàn.

Ngày 4/9, thông tin từ UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã có một em học sinh đã dũng cảm cứu sống hai người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Đại diện UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đã đến biểu dương khen ngợi và trao quà cho học sinh Lương Thế Mạnh.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 3/9, em Lương Thế Mạnh (SN 2002) học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ đang đi xe máy từ bản Cánh, xã Tà Cạ ra trường để lao động chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía dòng sông Nậm Mộ, đoạn đi qua Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.

Đến gần dòng sông, Mạnh cùng hai học sinh và người dân phát hiện giữa dòng nước lũ có hai người đang bị nước xiết cuốn trôi. Ngay lập tức, Mạnh liền dừng xe và lao nhanh ra giữa dòng nước lũ.

Sau khi trôi theo dòng nước được hơn 300m, bằng khả năng bơi lội và những kỹ năng cứu người đuối nước, Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân là em Vi Văn Quý và em Moong Văn Kiều (10 tuổi), cùng trú xã Cà Tạ, huyện Kỳ Sơn. Sau đó, Mạnh cùng nhiều người dân khác đưa hai em lên bờ an toàn.

Sau khi nhận được thông tin, đại diện UBND xã Tà Cạ đã đến biểu dương khen ngợi và trao một phần quà trị giá gần 1 triệu đồng cho học sinh Lương Thế Mạnh, vì tinh thần dũng cảm của em.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến