Dòng sự kiện:
Nam sinh lớp 9 dũng cảm cứu 2 em nhỏ giữa dòng nước lũ Đến cuối tháng 9, tổng tài sản
03/11/2020 17:15:13
Phát hiện 2 em Hoàn cùng Phát chới với dưới dòng nước lũ, Quang dũng cảm kịp thời lao xuống cứu 2 em nhỏ. Hành động dũng cảm của nam sinh lớp 9 vừa được Huyện đoàn Đức Thọ (Hà Tĩnh) biểu dương và khen thưởng.

Ngày 3/11, Huyện đoàn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã đến trao giấy khen cho em Phan Văn Quang, học sinh lớp 9C, Trường THCS Thanh Dũng, xã An Dũng, huyện Đức Thọ vì đã dũng cảm cứu bạn thoát đuối nước.

Huyện đoàn Đức Thọ biểu dương, trao giấy khen cho em Phan Văn Quang

Trước đó, chiều 1/11, hai học sinh lớp 6 gồm Phạm Công Hoàn và Phan Đức Phát bị ngã xe tại tuyến đường từ cầu Sắt (thôn Đại Tiến, xã An Dũng) lên thôn Trung Nam đang bị ngập nước do mưa lũ.

Chiếc dép của Hoàn bị rơi và trôi theo nước, học sinh này với tay để vớt dép thì bị nước cuốn. Thấy vậy, Phát vươn theo để cứu bạn thì cả 2 em cùng bị nước cuốn ra xa bờ.

Lúc này, em Phan Văn Quang đang chơi cầu lông trên đường thì phát hiện sự việc và đã dũng cảm nhanh chóng lao xuống cứu 2 em đang chới với giữa dòng nước lũ, đưa vào bờ an toàn.

Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cho biết, đoạn khu vực thời điểm xảy ra sự việc ngập sâu, chia cắt do mưa lũ nhưng Quang rất bình tĩnh để xử lý tình huống và may mắn cứu được 2 bạn nhỏ.

Khu vực xảy ra sự việc

"Khu vực này ngập sâu. Quang người nhỏ nhắn, nhưng em rất dũng cảm, nhanh trí, bình tĩnh để cứu hai em nhỏ bị rơi xuống nước lũ. Quang kể ban đầu cứu được một bạn lên, sau đó sử dụng cành cây cho bạn khác nắm vào rồi cùng nhau kéo lên bờ. Hành động của em rất đáng được khen ngợi và là tấm gương cho các bạn khác noi theo", bà Lê Thị Huyền Trang, Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ nói.

Chia sẻ về hành động này, em Quang cho biết, từ nhỏ Quang đã biết bơi nên khi nhìn thấy hai bạn nhỏ gặp nạn, em đã không ngần ngại lao xuống nước để cứu người và rất vui mừng đưa được 2 bạn vào bờ an toàn.

Được biết, Huyện đoàn đang hướng dẫn em Phan Văn Quang làm hồ sơ để đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xem xét trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến