Dòng sự kiện:
Dọn nhà sau cơn lũ, người đàn ông rơi xuống giếng tử vong
02/11/2020 18:51:50
Trong khi múc nước giếng để rửa dọn nhà cửa sau cơn lũ, một người đàn ông ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) không may bị rơi xuống giếng tử vong.

Sáng 2/11, thông tin từ UBND xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người đàn ông rơi xuống giếng tử vong khi đang múc nước để dọn dẹp nhà sau mưa lũ.

Danh tính nạn nhân là ông Phạm Quang T. (50 tuổi), trú ở thôn Đại Quang, xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ.

 

Một số thôn tại xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ vẫn bị nước chia cắt cục bộ, giao thông thông đi lại khó khăn

Theo thông tin ban đầu, khoảng từ 16 - 17h ngày 1/11, sau khi nước lũ rút ông T. rửa dọn nhà cửa, trong lúc múc nước dưới giếng lên để rửa sân thì không may bị trượt chân, rơi xuống giếng.

Người trong gia đình tưởng ông T. đi đâu ra ngoài nên không để ý tìm kiếm, đến chiều tối cùng ngày thì mới phát hiện thì nạn nhân đã tử vong dưới giếng.

Được biết, đến ngày 2/11, khu vực Hà Tĩnh không có mưa, nước lũ ở các huyện như Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang... đã rút nhiều so với những ngày trước đó. Tuy nhiên, một số khu vực vẫn bị nước chia cắt cục bộ, giao thông đi lại khó khăn. Các trường học cũng đang được tiến hành dọn dẹp để đón học sinh đi học trở lại.

Các giáo viên Trường mầm non xã Tùng Châu tranh thủ rửa dọn trường sau lũ

Chiều 2/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tâm bão số 10 (Goni) đang cách quần đảo Hoàng Sa 680km. Vùng gần tâm bão duy trì sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 suốt những giờ qua.

Hình thái cơn bão có xu hướng tăng cấp sau 2 ngày di chuyển trên Biển Đông và liên tục giảm vận tốc. Dự kiến bão Goni sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong ngày 5/11.

 

Dự báo đường đi của bão số 10 trên Biển Đông. Ảnh: VNDMS.

Điều nguy hiểm nhất của bão số 10 là tiếp tục gây ra một đợt mưa lớn diện rộng cho Trung Bộ. Kịch bản gây mưa của cơn bão này cũng tương tự bão số 9 với 2 giai đoạn quan trọng.

Giai đoạn 1, mưa do bão bắt đầu từ chiều tối 4/11 và kéo dài đến ngày 6/11. Đợt mưa này tập trung tại khu vực bão ảnh hưởng trực tiếp là Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi với lượng phổ biến 300-400 mm. Tại Bình Định, Phú Yên và Tây Nguyên ghi nhận lượng mưa dao động 100-200 mm.

Giai đoạn 2, hoàn lưu bão kết hợp không khí lạnh sẽ gây ra một đợt mưa mới cho các tỉnh Bắc Trung Bộ trong ngày 5-7/11. Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị có thể hứng lượng mưa 150-350 mm/đợt.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến