Dòng sự kiện:
Nam sinh xứ Nghệ nỗ lực dự kỳ thi vào lớp 10 khi vẫn còn khoác áo bệnh nhân
05/06/2024 15:50:16
Thí sinh Nguyễn Văn Tú, học sinh lớp 9A, Trường THCS Nam Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) quyết tâm tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2024 dù chỉ 4 ngày trước đó, em vừa trải qua ca mổ ruột thừa.

Sáng 5/6, tại Hội đồng thi Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương (Nghệ An), một hình ảnh đặc biệt của thí sinh dự thi đã thu hút sự chú ý của mọi người. Đó là  em Nguyễn Văn Tú, trong trang phục bệnh nhân, được tình nguyện viên cõng vào phòng thi. 

Được biết, Tú vừa trải qua cuộc phẫu thuật ruột thừa 4 ngày trước. Sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn, nhưng em vẫn quyết tâm tham gia kỳ thi quan trọng này. Nhóm tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của huyện Đô Lương đã hỗ trợ em từ việc đưa đón đến kiểm tra sức khỏe trước khi vào phòng thi.

Dù thể trạng yếu, nam sinh này vẫn giữ được sự bình tĩnh và tự tin. Gia đình đã chuẩn bị cho em chiếc ghế tựa riêng để em có thể thoải mái làm bài mà không ảnh hưởng đến các thí sinh khác. Nhà trường và giáo viên cũng động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho Tú.


 
Thí sinh Tú được tình nguyện viên cõng vào phòng thi 

Được biết, Tú là một học sinh giỏi toàn diện trong suốt 4 năm liền, đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện năm lớp 9. Em cũng là 1 trong 3 học sinh có điểm tổng kết cao nhất khối 9 của Trường THCS Nam Sơn.

Nỗ lực  của Tú đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Em là minh chứng cho tinh thần vượt khó, ý chí kiên cường và khát vọng học tập của thế hệ trẻ Việt Nam. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Nghệ An năm nay có hơn 44.000 thí sinh đăng ký dự thi, cao nhất từ trước đến nay. Toàn tỉnh chỉ có hơn 36.000 chỉ tiêu vào các trường công lập, đồng nghĩa với việc khoảng 8.000 thí sinh sẽ không trúng tuyển.

Tỉnh đoàn Nghệ An đã cử cán bộ, đoàn viên túc trực, thăm hỏi và sẻ chia với các em thí sinh trong suốt kỳ thi. Một đoàn viên của huyện Đô Lương cho rằng, câu chuyện của Tú là một trong những điểm sáng đẹp trong mùa thi năm nay, thể hiện tinh thần hiếu học và nghị lực phi thường của tuổi trẻ Nghệ An. 

Phan Huy
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến