Dòng sự kiện:
Nằm tại `đất vàng` vì sao dự án của Sunprotexim chậm tiến độ nhiều năm?
04/06/2019 12:02:39
Nằm tại vị trí “đất vàng” trên quận Đống Đa, dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao 15 tầng của Sunprotexim hiện nay vẫn chưa được triển khai và là nơi hoạt động các quán bia, bãi trông giữ xe.

Lô đất 11A Cát Linh và 30 Đoàn Thị Điểm (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) vốn đã được giao cho Công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim) xây dựng Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao 15 tầng.

Được biết 2 lô đất 30 Đoàn Thị Điểm và 11A Cát Linh có vị trí tựa lưng vào nhau, có thể hợp khối và được coi là “đất vàng” của TP. Hà Nội khi tọa lạc tại vị trí có 3 mặt tiền phố Cát Linh và Đặng Trần Côn và Đoàn Thị Điểm. Đây đều là những vị trí thuộc nội đô TP. Hà Nội, có rất nhiều thuận lợi cho việc phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, Sunprotexim sẽ khởi công dự án tại số 11A Cát linh vào quý IV/2010. Để thực hiện dự án, các ki-ốt tại số 30 Đoàn Thị Điểm được sửa sang để các đơn vị tại số 11A Cát Linh chuyển sang. Tuy nhiên, không hiểu sao đã gần 10 năm trôi qua dự án vẫn đang bị “đắp chiếu” vô cùng lãng phí.

Hiện nay, trên Website của Sunprotexim (http://www.sunprotexim.com.vn/?vi-vn/du-/) 2 dự án này cũng chỉ được giới thiệu có hình ảnh phối cảnh dự án và có ghi rõ rằng “Công ty đang trong quá trình chuẩn bị thực hiện dự án”. Cũng theo thông tin từ website chính thức của Sunprotexim, tại 2 lô đất này đang được sử dụng làm Cửa hàng bách hóa số 1, 2 và Phòng nghiệp vụ bảo hộ lao động của doanh nghiệp.

Phối cảnh dự án số 11A Cát Linh

Trên thực tế tại 2 lô đất “vàng” 11A Cát Linh và 30 Đoàn Thị Điểm cho thấy, Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ 15 tầng của Sunprotexim vẫn chưa hề được triển khai xây dựng, thay vào đó hiện nay trên lô đất 11A Cát Linh đã trở thành bãi đỗ xe và các quán bia. Xung quanh dự án trở thành nơi để xe, tập kết xe rác gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Cũng theo tìm hiểu của PV, dự án mặc dù chưa được triển khai xây dựng, tuy nhiên đã được rao bán từ cách đây khá lâu. Với mọi thông tin đầy đủ trên website rao bán thì nếu các khách hàng không đến thực địa dự án thì rất có thể rơi vào một “rắc rối không mong muốn” khi dự án hiện vấn đang bất động.

Thực tế dự án đang bị biến tướng làm quán bia và bãi gửi xe

Công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim, có trụ sở tại 11A Cát Linh, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) tiền thân là Công ty Tạp phẩm và Bảo hộ lao động được thành lập theo Quyết định số 153 của Bộ Thương Mại (nay là Bộ Công Thương) năm 1995.

Đến năm 2004, công ty này cổ phần hóa theo Quyết định số 1215 của Bộ Thương Mại. Sau cổ phần hóa, nhà nước vẫn nắm 43,29% vốn điều lệ của Sunprotexim. Đặc biệt, công ty này sở hữu khá nhiều đất tại Hà Nội như: 30 Đoàn Thị Điểm, 11A Cát Linh, 352 Giải Phóng…

Tháng 3/2017, Công ty cổ phần Bình Minh Group (Bình Minh Group) bất ngờ xuất hiện tại địa chỉ số 11A Cát Linh.Được biết, Bình Minh Group có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, được sáng lập bởi 3 cổ đông: Phạm Hoàng Long (28%); Trần Ngọc Hà và Nguyễn Thị Kim Dung (mỗi người sở hữu 36% vốn điều lệ). Đến tháng 1/2018, bất ngờ cả 3 cổ đông trên đều thoái vốn tại Bình Minh Group. Thế nhưng, thời điểm này vốn điều lệ của Bình Minh Group lại tăng lên 50 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật, kiêm Tổng giám đốc mới ông Trịnh Văn Thiệm.

Ông Thiệm được biết đến là người đại diện của một số công ty như: Công ty TNHH xây dựng Vinakanto; Công ty cổ phần Tôn Đản Hà Nội và Công ty CP du lịch Kim Liên (thành viên của ThaiGroup – do ông Nguyễn Đức Thụy làm chủ).

Trong khi đó, Công ty cổ phần Tôn Đản Hà Nội và Công ty cổ phần du lịch Kim Liên được biết đến là thành viên của ThaiGroup – doanh nghiệp do ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) làm chủ.

Dư luận đặt ra nghi vấn, việc dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao 15 tầng của Sunprotexim liệu có "chiêu trò" thâu tóm về tay ThaiGroup của bầu Thụy trong thời gian tới.

Còn nữa

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến