Dòng sự kiện:
Nam thanh niên đột nhập khu trọ ngang nhiên ăn cắp xe máy trước mặt bảo vệ
07/12/2022 10:45:09
Một nam thanh niên đã nhân lúc bảo vệ không để ý trà trộn vào khu chung cư mini trên địa bàn Phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) ngang nhiên thực hiện hành vi trộm cắp.

Nam thanh niên ngang nhiên thực hiện hành vi trộm xe máy giữa ban ngày

Theo trích xuất camera, khoảng 8 giờ 15 phút (sáng 6/12) một nam thanh niên mặc áo khoác nâu, đeo khẩu trang đã đội sẵn mũ bảo hiểm rình thời điểm người thuê trọ lấy xe đi làm, nhân lúc bảo vệ đang mải dọn dẹp đã lẻn vào lấy cắp chiếc xe vision trắng và ngang nhiên nhảy lên xe đi mà không ai hay biết.

Đến khoảng 13 giờ, chủ nhân chiếc xe là chị Nguyễn Thu Thuỷ (Nghệ An) xuống lấy xe đi làm thì hoảng hồn vì không thấy xe, sau đó đã báo lại cho bảo vệ toà nhà để kiểm tra camera và phát hiện chiếc xe đã bị mất cắp.


Đáng chú ý, người này tỏ ra thông thuộc khu chung cư mini, mặc dù có rất nhiều xe để bên ngoài nhưng nam thanh niên lại đi thẳng đến chiếc xe vision trắng nằm tận sâu trong góc toà nhà mà không cần quan sát, kể cả gặp rất nhiều người khi đang thực hiện hành vi trộm cắp nhưng vẫn tỏ ra vô cùng bình thản, thậm chí, còn nhởn nhơ lấy xe đi ngay sau lưng bảo vệ. Điều này đã dấy lên nghi vấn, người này có thể đã đến chơi ở đây nhiều lần hoặc là người quen của nạn nhân nên mới nhắm vào chiếc xe để thực hiện hành vi ngay giữa ban ngày.

Chú Nguyễn Văn Hùng (bảo vệ) cho biết, khu chung cư mini này rất đông có đến vài trăm phòng, khách trọ đến cả nghìn người, bình thường xe ra vào sẽ được kiểm soát rất chặt chẽ nếu thấy người lạ có hành vi mờ ám sẽ bị gọi lại hỏi ngay. Thời điểm trộm đột nhập, chú vẫn quét đường nhưng nam thanh niên đi lại rất ngang nhiên, quen thuộc nên chú đã không sinh nghi vì chỉ nghĩ là khách thuê trọ lấy xe đi làm.

“Lúc 8 giờ 15, tôi vẫn đang còn quét dọn đường trong khu nhà, lúc này cũng là thời điểm người sống ở đây đi làm rất đông việc xe cộ đi lại nên khó có thể kiểm soát hết, chỉ những trường hợp lạ mặt, có hành vi khả nghi thì sẽ bị gọi lại để hỏi. Trước đây, chưa từng xảy ra vụ trộm cắp nào ở đây vì an ninh khu vực rất tốt khắp nơi đều có camera, thêm địa hình lại là ngõ cụt trộm vào đây khó mà chạy thoát nếu không thông thuộc ngõ ngách nên nếu đã tỏ ra bình tĩnh như vậy chỉ có thể là người đã ra vào đây rất nhiều lần”, chú Hùng nói.

Chủ khu chung cư mini, ông Nguyễn Văn Công cũng chia sẻ ở đây mấy chục năm chưa từng xảy ra tình trạng mất cắp, thậm chí trước đây người thuê trọ đi ra ngoài còn không khoá cửa, đây là lần đầu tiên ở đây xảy ra vụ trộm cắp xe máy.

Ngay sau phát hiện tình trạng mất cắp, chủ nhà cùng bảo vệ đã đưa chủ nhân chiếc xe lên công an phường trình báo. Tối khoảng 19 giờ, công an đã cử người xuống để kiểm tra camera và tiến hành rà soát, hiện tại sự việc vẫn đang đặt ra rất nhiều nghi vấn.

Hiện tại, khu chung cư mini này, đã đưa ra phương án thắt chặt, kiểm soát các đối tượng và phương tiện ra vào tránh để tiếp tục xảy ra các trường hợp mất cắp.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến