Dòng sự kiện:
Nam thanh niên lừa 4 người bán sang Campuchia
23/06/2022 07:59:08
Chung sử dụng mạng xã hội để rủ rê, lôi kéo bạn bè, người quen bán sang Campuchia làm việc tại các sòng bạc. Những người này bị hành hạ, đòi tiền chuộc nếu muốn thoát thân.

Ngày 22/6, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam Trần Ngọc Chung (SN 2003), trú tại phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn về tội “tổ chức, môi giới cho người trốn đi nước ngoài trái phép”.

Theo công an, Chung từng sang Campuchia làm việc tại casino (sòng bạc). Khi trở về, anh ta sử dụng mạng xã hội để lôi kéo, rủ rê bạn bè đi lao động tại Campuchia với mức lương cao. Dù biết công việc nguy hiểm nhưng vì tiền anh ta vẫn bất chấp dụ dỗ, lừa dối các nạn nhân bằng viễn cảnh giàu sang.

Đối tượng Chung tại cơ quan công an

Khi dụ được người, Chung đã đưa 4 người có địa chỉ tại TP Sầm Sơn vượt sông qua biên giới tại tỉnh Long An sang Camphuchia làm việc vào ngày 1/3/2022.

Sau khi đưa những người này sang Camphuchia, Chung đã bán cho công ty với giá 650USD/người để làm việc tại các sòng bạc rồi bỏ mặc các nạn nhân, còn Chung về nước.

Trong quá trình làm việc tại Camphuchia, những nạn nhân này đã bị quản lý ép buộc ký cam kết phải thực hiện hành vi lừa đảo trên không gian mạng trong vòng 1 năm và bị ngược đãi.

Trước thực trạng trên, mới đây Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn cảnh báo và yêu cầu các địa phương triển khai ngay việc ngăn chặn tình trạng người dân bị lôi kéo, lừa bán sang Campuchia và bị cưỡng đoạt tài sản, ép buộc thực hiện hành vi phạm tội.

Từ tháng 4 đến đầu tháng 6/2022, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện 27 nạn nhân là người Thanh Hóa bị lôi kéo, lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến. Trong 27 nạn nhân, đã giải cứu được 19 người, 4 trường hợp gia đình phải nộp tiền chuộc theo yêu cầu của các đối tượng xấu và sau đó được thả về, còn 4 trường hợp đang bị khống chế, bị giữ tại Campuchia.

Cũng từ đầu năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố 4 vụ án, 8 đối tượng có hành vi đưa người xuất cảnh sang Camphuchia lao động trái pháp luật.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến