Dòng sự kiện:
Nam thanh niên nguy kịch vì tự mua thuốc điều trị thủy đậu
13/05/2018 21:51:15
Chỉ sau 2 ngày uống thuốc, bệnh nhân sốt cao, xuất hiện các nốt phỏng nước trên da dày, bệnh nhân suy nội tạng.

Ngày 13/5, BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân N.T.M (28 tuổi) ở Sơn La bị sốt, đau họng, đau người, trên cơ thể xuất hiện mụn nước.

Nam thanh niên này tự đi mua thuốc ở hiệu thuốc về uống, tình trạng sốt cao tăng dần, xuất hiện các đám bầm máu tự nhiên dưới da.

Nam thanh niên này tự đi mua thuốc ở hiệu thuốc về uống chữa thủy đậu.

Ngay tại thời điểm nhập viện cách đây 3 ngày, các bác sĩ đã tiên lượng đây là ca thủy đậu nặng bởi ban trên người bệnh nhân dày đặc, nốt phỏng to, người bệnh mệt nhiều. Sau nửa ngày nhập viện, bệnh viện chuyển đến khoa Cấp cứu để theo dõi, điều trị.

Hiện bệnh nhân này bị sốc nhiễm độc khuẩn, suy gan, suy thận nặng, rối loạn đông máu trầm trọng, tiên lượng nguy cơ tử vong cao.

Theo bác sĩ Cấp, tính từ đầu năm, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã có 3 ca tử vong vì thủy đậu đều tự mua thuốc điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân hết sức thận trọng, không tự ý mua các thuốc có corticoid để uống khi đang bị thủy đậu cấp tính.

Bệnh thủy đậu vốn là lành tính, nhưng năm nay thủy đậu diễn biến nhiều ca nặng, vì thế, nếu người dân xuất hiện nổi mụn nước nghi thủy đậu nên đi khám để được chẩn đoán, hướng dẫn điều trị, không tự ý mua thuốc uống.

Thủy đậu xuất hiện người chưa tiêm phòng, cơ địa giảm miễn dịch mụn nước mọc nhanh, đường kính rông hơn bình thường, mệt nhiều hơn… phải đến bệnh viện điều trị càng sớm càng tốt để phòng nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến