Dòng sự kiện:
Năn nỉ về sống chung không được, cô gái rút dao đâm người yêu tử vong
08/04/2022 16:36:38
Năn nỉ anh Nhiều quay về sống chung không được, lại phát hiện trên tay anh này không còn đeo nhẫn cưới, Băng bực tức rút dao đâm chết người yêu.

Ngày 8/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hải Băng (32 tuổi, quê huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) về tội “Giết người”. Theo truy tố, khoảng tháng 6/2019, Băng quen biết với anh Nguyễn Đình Nhiều thông qua game Liên quân trên mạng internet. Sau đó, cả hai kết bạn Zalo, Facebook với nhau.

Đến tháng 2/2020, Băng từ quê lên thuê nhà trọ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM, để kiếm việc làm. Lên tới TP.HCM, Băng vội liên lạc và gặp gỡ với anh Nhiều. Sau đó, cả hai nảy sinh tình cảm. Đến tháng 4/2020, Băng dọn về sống chung với anh Nhiều như vợ chồng tại một phòng trọ trên đường Nhất Chi Mai (quận Tân Bình).


Bị cáo Nguyễn Ngọc Hải Băng tại tòa

Tuy nhiên, sau một thời gian ở chung, cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên anh Nhiều dọn đi chỗ khác ở. Khoảng 11h ngày 30/11/2020, Băng đi ra Siêu thị Lotte Mart trên đường Cộng Hòa để mua một con dao Thái Lan. Tiếp đó, bị cáo tới quán cà phê ở quận 11, ngồi nhắn tin gọi anh Nhiều quay về sống chung với mình nhưng bị người yêu từ chối.

Đến 16h30 cùng ngày, Băng đón xe ôm chạy tới công ty của anh Nhiều ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM. Khi tới nơi, thấy anh Nhiều ngồi làm việc, trên tay không còn đeo nhẫn cưới, Băng liền hỏi “sao lại tháo nhẫn cưới ra”, anh Nhiều phản ứng lại khiến Băng bực tức lấy dao ở trong túi xách ra nói “Tại sao anh lại đối xử với em như vậy” rồi dùng dao đâm một nhát vào ngực trái của anh Nhiều.

Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng, anh Nhiều đã tử vong trước khi tới bệnh viện. Sau khi gây án, Băng đã nhờ chủ nhà trọ đưa mình tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa ngày 8/4, Băng khai nhận lý do ra tay tước đoạt mạng sống của bạn trai. Băng nói, do 2 lần bị cướp, mất hết tiền bạc nên tâm trạng không được bình tĩnh. Khi thuyết phục người yêu không chịu quay về và thấy anh Nhiều không còn đeo nhẫn cưới nên không kiềm chế được nóng giận. Bị cáo một mực khẳng định không có ý định giết chết anh Nhiều, chỉ muốn làm bạn trai bị thương.

Trước lời khai của Băng, vị chủ tọa đặt câu hỏi đối với bị cáo, “Giữa nạn nhân và bị cáo mới chỉ là quan hệ yêu đương, khi người ta hết tình cảm người ta muốn chấm dứt thì mình nên tôi trọng. Đến như vợ chồng, hôn nhân không hạnh phúc cũng có thể ra tòa ly hôn. Tại sao bị cáo chỉ vì tình cảm một phía của mình mà níu kéo không được thì sát hại người ta?”

Không trả lời được câu hỏi của vị chủ tọa, Băng chỉ biết bật khóc nức nở và xin lỗi. Sau khi vụ án xảy ra, gia đình bị cáo chưa từng tới gia đình bị hại để xin lỗi và thắp cho anh Nhiều một nén nhang.

Bị cáo giải thích, từ khi vụ án xảy ra, bị cáo mất hoàn toàn liên lạc với gia đình nên không thể tác động để cha mẹ khắc phục một phần thiệt hại do mình gây ra.

Trước khi tòa nghị án, được nói lời sau cùng, Băng nức nở quay về phía cha anh Nhiều xin lỗi và mong ông cùng gia đình tha thứ để bị cáo có cơ hội sớm trở về chăm sóc mẹ già. Xét thấy, hành vi của bị cáo là gây nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam.

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến