Dòng sự kiện:
Nâng cấp Cảng Hàng không Thọ Xuân thành Cảng hàng không quốc tế
26/09/2018 12:20:59
Sân bay Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) tới đây sẽ được nâng công suất giai đoạn đến năm 2030 từ 2,5 triệu khách/năm lên 5 triệu khách/năm.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đồng ý việc nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) thành Cảng hàng không quốc tế. Đồng thời, Bộ cũng giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho phù hợp với quy hoạch tổng thể.

Theo đó, sân bay Thọ Xuân sẽ được nâng công suất giai đoạn đến năm 2030 từ 2,5 triệu khách/năm lên 5 triệu khách/năm.

Sân bay Thọ Xuân sẽ được nâng cấp thành sân bay quốc tế

Vào đầu năm 2018, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã đưa vào khai thác Đài kiểm soát không lưu tiêu chuẩn quốc tế tại Thọ Xuân. Đài kiểm soát không lưu được hoàn thành, cùng với công trình hạ tầng và các trang thiết bị đồng bộ tại Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ nâng cao năng lực điều hành bay.

Trong vài năm trở lại đây sản lượng hành khách thông qua cảng liên tục tăng cao, có năm tăng gần 300%. Trong năm 2017, Cảng hàng không Thọ Xuân phục vụ hơn 865.000 lượt hành khách.

Cảng hàng không Thọ Xuân hay sân bay Thọ Xuân, tên cũ là Sân bay Sao Vàng, là một sân bay hỗn hợp quân sự-dân dụng ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, cách thành phố Thanh Hóa 45 km về phía tây. Đây là sân bay quân sự cấp I, căn cứ của Trung đoàn tiêm kích - Bom 923 (Đoàn Yên Thế). 

Ngày 5/2/2013, chuyến bay đầu tiên từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thanh Hóa đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Thọ Xuân đánh dấu bước ngoặt mới cho sân bay hỗn hợp quân sự-dân sự này. Sự ra đời của dịch vụ hàng không dân dụng cũng đã thay đổi tên gọi, từ Sân bay quân sự Sao Vàng thành cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Sân bay Thọ Xuân là một trong cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt khai thác. Cảng hàng không Thọ Xuân nằm trong hệ thống cảng hàng không dân dụng và là sân bay quân sự chiến lược của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải hàng không và bảo vệ vùng trời tổ quốc.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến