Dòng sự kiện:
Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
24/09/2018 06:59:33
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ quy hoạch cấp sân bay là cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự cấp I...

Theo Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/8 về việc phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ quy hoạch cấp sân bay là cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự cấp I, quy hoạch bổ sung nhà gà hàng khách T3 ở phía Nam với công suất đáp ứng đến 20 triệu hành khách/năm để nâng tổng công suất của toàn cảng đạt 50 triệu hành khách/năm. 

Bổ sung nhà gà hàng khách T3 ở phía Nam với công suất đáp ứng đến 20 triệu hành khách/năm để nâng tổng công suất của toàn cảng đạt 50 triệu hành khách/năm. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, theo nội dung điều chỉnh Quy hoạch, bổ sung sân đỗ máy bay trước nhà ga hành khách T3 và sân đỗ phía Tây Nam đáp ứng 56 vị trí, nâng tổng số vị trí đỗ lên 106 vị trí đỗ. Tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh là 791,00ha (không bao gồm diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý). Trong đó: Diện tích đất cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu là 545,10ha; Diện tích đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ là 19,79ha; Diện tích đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng là 18,80ha; Diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Nam là 35,66ha; Diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Bắc là 171,65ha. 

Đồng thời, quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với vị trí chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc là cảng hàng không quốc tế; tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự…

Quy hoạch xây dựng các tuyến đường nội bộ kết nối với đường trục giao thông phía ngoài và nội bộ khu nhà ga hành khách T3 với quy mô từ 2 - 6 làn xe, sẽ được phân kỳ đầu tư xây dựng theo nhu cầu. 

Ở phía Bắc sẽ sử dụng 3 đường hiện hữu để kết nối khu du lịch hàng không với đường tân Sơn và đường Quang Trung, được nâng cấp, mở rộng theo nhu cầu khai thác. 

Quy hoạch bổ sung sân đỗ ô tô phục vụ nhà ga hành khách T3 theo dạng kết hợp sân đỗ ô tô thông thường và nhà xe nhiều tầng, quy hoạch các luồng ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng, được phân kỳ đầu tư xây dựng theo nhu cầu. 

Bên cạnh đó, sử dụng hệ thống nhà ga hàng hóa hiện hữu và bổ sung thêm nhà ga hàng hóa, khu hàng hóa và khu xử lý logistic hàng không khu vực phía Bắc trên diện tích hơn 20ha, trong đó xây dựng nhà ga hàng hóa với công suất khoảng 370.000 tấn hàng hóa/năm, nâng tổng công suất toàn cảng đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.

Theo báo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến