Dòng sự kiện:
Nàng dâu lừa đảo nhà chồng, chiếm đoạt tiền tỷ ở Hà Nội
27/02/2022 06:57:19
Tin tưởng con dâu, bố mẹ chồng của Hòa đã đưa cho chị ta tiền tỷ. Sau khi nhận tiền, bị can lên mạng Internet thuê người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng các thửa đất...

TAND TP Hà Nội đã thụ lý hồ sơ truy tố bị can Lương Thị Thanh Hòa (SN 1991, ở Mỹ Đức, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào năm 2016, Hòa kết hôn với anh Nguyễn Văn C. (SN 1989, ở Mỹ Đức) và có hai con chung.

Không có việc làm ổn định, nhưng vì muốn được chồng và gia đình chồng tôn trọng, Hòa nói dối từng công tác tại Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính rồi chuyển sang làm việc tại Thanh tra Chính phủ.

Do không có tiền chi tiêu, năm 2020, Hòa nói dối anh Lê Văn T. (SN 1992, ở Đống Đa) rằng mình công tác tại Thanh tra Chính phủ, có mối quan hệ để có thể nhập được các mặt hàng điện tử như điện thoại, tai nghe không dây... chính hãng của các nhãn hiệu Apple, Samsung với giá thấp hơn giá trị trường.

Tin Hòa, anh T. đã nhiều lần chuyển cho bị can hơn 5 tỷ đồng để mua buôn điện thoại Iphone 11 Promax, tai nghe Airpod 2 và Airpod Pro.

Hòa đã dùng một phần tiền của anh T. để mua điện thoại Iphone 11 Promax, tai nghe Airpod 2 và Airpod Pro với giá cao, sau đó giao lại cho anh T. với giá rẻ hơn thị trường. Việc này nhằm tạo lòng tin, để dụ người bị hại tiếp tục chuyển tiền.

Sau khi nhận được tiền của anh T. gửi thêm để mua lô hàng sau, Hòa tiếp tục dùng một phần tiền để mua cho đủ số lượng của lô hàng trước. Bị can đã giao hàng cho anh T. nhiều lần với tổng số hàng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng.

Số tiền hơn 2,6 tỷ đồng còn lại, Hòa chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Khi không thấy Hòa giao các lô hàng tiếp theo như cam kết, anh T. thúc giục thì bị can nại ra nhiều lý do để kéo dài thời gian như: hàng bị Tổng cục Thuế, Tổng cục Phòng chống buôn lậu, lực lượng Quản lý thị trường… kiểm tra, giữ để điều tra; phải đóng thuế bổ sung, xe hàng bị tai nạn…

Không trả được 2,6 tỷ đồng cho anh T., Hòa nói sẽ chuyển nhượng cho anh này thửa đất tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Anh T. đồng ý và đề nghị vợ chồng Hòa làm thủ tục chuyển nhượng lại thửa đất trên. Quá trình làm thủ tục, anh T. phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất trên do Hòa đưa cho là giả.

Đến tháng 5/2019, Hòa nảy sinh ý định xin tiền gia đình chồng. Chị ta nói với chồng và bố mẹ chồng việc Học viện Cảnh sát nhân dân phân đất cho cán bộ, công nhân viên ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nhưng nhiều người được phân đất không có nhu cầu sử dụng và muốn bán lại với giá là 1,9 tỷ đồng.

Hòa bịa chuyện chị ta đã có 1,4 tỷ đồng và bảo chồng xin thêm của bố mẹ chồng 500 triệu đồng để mua thửa đất trên.

Tin tưởng con dâu, bố mẹ chồng Hòa đã đưa cho chị ta 430 triệu đồng. Sau đó, Hòa lên mạng thuê người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất nói trên.

Theo cáo buộc, với thủ đoạn tương tự, Hòa còn làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng 2 mảnh đất khác để xin của bố mẹ chồng 690 triệu đồng, đem sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bị can còn hứa hẹn sẽ xin việc cho em trai chồng vào làm việc tại Tổng cục Hải quan – Bộ Tài chính.

Thực tế Hòa không xin được việc và đã thuê người làm giả quyết định của Tổng cục Hải quan – Bộ Tài chính về việc điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo cho em chồng.

Tác giả: T.Nhung

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến