Dòng sự kiện:
NATO: Không có dấu hiệu cho thấy Nga cố ý tấn công Romania
08/09/2023 12:08:38
Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg ngày 7/9 tuyên bố, đến thời điểm hiện tại không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Nga cố ý tấn công Romania.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi chính phủ Romania cho biết mảnh vỡ được tìm thấy trên lãnh thổ của nước này có thể là các bộ phận của máy bay không người lái Nga.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Nguồn: CNN

Phát biểu trước các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu, ông Jens Stoltenberg nêu rõ: “Chúng tôi không có bất cứ thông tin nào cho thấy Nga tiến hành cuộc tấn công có chủ ý vào Romania và chúng tôi đang chờ kết quả của cuộc điều tra. Tất cả những gì tôi chứng kiến là ngày càng có nhiều cuộc giao tranh và các cuộc tấn công trên không, gần biên giới NATO".

Người đứng đầu khối quân sự này lưu ý, NATO đã tăng cường cảnh giác và đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Trước đó hôm 6/8, Bộ trưởng Quốc phòng Romania Angel Tilvar cho biết, mảnh vỡ được tìm thấy trên lãnh thổ Romania có thể là mảnh vỡ của máy bay không người lái của Nga đã nhắm mục tiêu vào một cảng Ukraine ở bờ đối diện sông Danube.

Trong những tuần gần đây, Nga được cho là đã tăng cường tập kích các cảng của Ukraine trên sông Danube sau khi Moscow rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen hồi tháng 7 vừa qua.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : romania , Nga , nato
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến