Dòng sự kiện:
5 nước EU yêu cầu EC gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraine
26/08/2023 09:42:57
Bulgaria, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraine vào các nước này cho đến cuối năm nay.

Ngày 25/8, Bulgaria, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã nhất trí kháng cáo lên Ủy ban châu Âu (EC), yêu cầu gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraine cho đến cuối năm nay.  

Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ba Lan Robert Telus nêu trong cuộc họp báo, sau cuộc gặp với đại diện 4 nước về việc gia hạn nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine sau ngày 15/9.

Một lượng lớn ngũ cốc của Ukraine xuất hiện trên thị trường Ba Lan đã ảnh hưởng đến nông dân nước này - Ảnh minh họa: AP News.com

5 nước đã bày tỏ quan điểm chung và sẽ trình bày quan điểm này tại Hội đồng châu Âu. Theo đó, Bulgaria, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraine vào các nước này cho đến cuối năm. 

“Chúng tôi một lần nữa bày tỏ mong muốn lệnh cấm này sẽ được kéo dài đến cuối năm. Đây là lập trường vững chắc của tất cả chúng tôi", ông Telus khẳng định.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến