Dòng sự kiện:
NATO sẽ duy trì các lệnh trừng phạt Nga trong thời gian cần thiết
16/05/2022 15:02:39
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, tất cả các quốc gia thành viên NATO cam kết duy trì các biện pháp trừng phạt Nga trong thời gian cần thiết.

“Tất cả các quốc gia thành viên NATO cam kết duy trì các lệnh trừng phạt Nga trong thời gian cần thiết”, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói trong cuộc họp hôm 15/5, sau cuộc họp không chính thức với các nhà ngoại giao hàng đầu của NATO tại Berlin.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AP

“Mọi thành viên của liên minh đều muốn kết thúc cuộc chiến này càng sớm càng tốt. Chúng tôi quyết tâm duy trì hỗ trợ an ninh cho Ukraine, tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga, kiểm soát xuất khẩu và gây áp lực ngoại giao lên Nga trong thời gian cần thiết”, ông Blinken cho biết.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nói thêm rằng Washington và các đồng minh NATO đang “tập trung cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất trong cuộc chiến và trên bàn đàm phán”.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, việc chuyển vũ khí và gửi lính đánh thuê tới Ukraine là những chính sách cực kỳ nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến an ninh của châu Âu và toàn cầu.

Kể từ khi Nga bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất từ trước đến nay đối với Moscow. Các biện pháp này được áp đặt trên hầu hết lĩnh vực với mục tiêu gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga./.

Tác giả: Mai Trang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến