Dòng sự kiện:
Nét hình hài đầu tiên của sân khấu độc đáo chìm dưới sông Hương
11/04/2018 07:02:33
“Âm vọng sông Hương” là một chương trình nghệ thuật nằm trong các hoạt động của Festival Huế 2018 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 2/5.

Thông tin từ Ban tổ chức Festival Huế 2018, đây là chương trình đầu tiên trong suốt 10 kỳ Festival được thực hiện trên một sân khấu chìm trên sông Hương với quy mô lớn nhất và phức tạp nhất với sự tham gia đông đảo của người dân xứ Huế. Ảnh: Phối cảnh sân khấu.

Chương trình nhằm để dành tặng cho Huế, dành tặng cho những ai yêu Huế, dành tặng cho một vùng đất xứng đáng để tôn vinh, tri ân và  tự hào. Ảnh: Phối cảnh tranh cát ở sân khấu chính.

Những ngày này, hàng chục công nhân đang tích cực hoàn thiện phần sân khấu ngay cạnh bờ sông Hương đoạn giao với sông Đông Ba.

Để dựng sân khấu, các xà lan phải liên tục đổ cát vào bờ...

Sau đó, công nhân đóng các cọc tre tạo điểm nhấn các cây cầu nhỏ. Ngoài lát các tấm sàn bằng sắt tạo phần nổi thì một phần được thiết kế chìm dưới mặt nước sông Hương khoảng 15cm.

E-kip thực hiện đang khẩn trương hoàn thiện sân khấu đảm bảo một chương trình nghệ thuật đáp ứng sự mong mỏi của du khách và người dân xứ Huế.

“Âm vọng sông Hương” là câu chuyện kể về một vòng đời của người dân sông nước Huế. Từ khi họ yêu nhau, cưới nhau, sinh con đẻ cái, đến khi con cái trưởng thành, nối tiếp cha ông làm nghề trên sông nước, rồi kết thúc, lại mở ra một vòng đời khác, thế hệ khác, cứ thế, vòng đời của người dân nối nhau như dòng chảy dòng sông, ôm lấy Huế, bảo vệ Huế, xây dựng Huế, giữ gìn Huế, che chở và bao bọc Huế.

Chương trình do nhà văn Nguyễn Quang Vinh làm tổng đạo diễn và được trực tiếp trên sóng truyền hình lúc 20h05 ngày Chủ nhật - 29/4.

Kỳ Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến