Dòng sự kiện:
Nếu muốn thành công, hãy quên 6 lời nói dối kinh điển này
26/09/2016 10:58:05
ANTT.VN – Mỗi người trong chúng ta đều mong muốn thành công “gõ cửa” nhưng thực tế không ít người đã thất bại trước những lời nói dối, những suy nghĩ tự hạn chế bản thân.

Tin liên quan

Dưới đây là 6 lời nói dối khiến bạn không thể thành công mà các chuyên gia của Business Insider đã tổng kết.

1. Tôi không biết bắt đầu từ đâu

Khi chúng ta đặt ra một mục tiêu, chúng ta thường loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Đó là vì não bộ của con người không được lập trình để có cái nhìn rõ ràng ngay từ ban đầu. Vì thế, Charles C. Scott, chuyên gia tư vấn tài chính của Pelleton Capital Management khuyên rằng, bạn không nên quá bận tâm về điểm xuất phát. Bạn hãy bắt đầu ở bất cứ nơi nào có thể.

Cầm bất cứ quyển sách nào mà bạn thích và đọc bất cứ chương nào trong sách. Rồi tiếp tục đọc những chương khác. Thực hiện bước đầu tiên luôn là thử thách khó nhằn với hầu hết mọi người. Vì thế hãy bắt đầu ở bất cứ đâu, quan trọng là bạn sẽ có đà để kiên trì với mục tiêu của mình.

2. Tôi sẽ bắt đầu từ ngày mai

Ngạn ngữ có câu: “Hôm nay là ngày đầu tiên trong phần đời còn lại của bạn”. Hôm nay chính là hiện tại, nơi ngày mai không bao giờ tồn tại. Nếu bạn trì hoãn hành động đến ngày mai, bạn đang trì hoãn thành công thêm một ngày.

Đồng quan điểm, chuyên gia tư vấn tài chính Benjamin Brandt đã từng nói: “Bắt tay hành động ngay hôm nay cần một quyết tâm cao độ”. Nếu bạn muốn đạt được mục đích của mình, ví dụ như tự chủ về tài chính hay trả hết nợ, Brandt khuyên bạn hãy lập một danh sách những điều cần làm ngay.

“Viết ra ít nhất ba điều bạn sẽ hoàn thành trong hôm nay, bất kể chúng là gì”, ông nói. Chìa khóa để thành công là làm ngay hôm nay, không để sang ngày mai.

3. Tôi chưa sẵn sàng thành công

Nếu bạn tin rằng thay đổi có thể trở thành hiện thực, nó sẽ xảy ra. Tuy nhiên, điều ngược lại cũng đúng. Nếu bạn tin rằng bạn chưa sẵn sàng thành công thì tiếc thay, bạn sẽ không bao giờ thành công.

“Đừng để mắc kẹt trong cách nghĩ bị động này. Hãy nhớ rằng: nếu bạn thực sự quyết tâm, thành công sẽ đến”, Scott nói.

4. Quá muộn rồi và tôi đã bỏ lỡ cơ hội

Thành công thường không đến sau một đêm mà đến sau cả một chặng đường.

“Khi bạn tự nhủ rằng, bạn quá già, thị trường quá đã bão hòa hay bạn bạn không có đủ nguồn lực, bạn đã tự đặt mình vào thế thất bại rồi”, Taylor Schulte, nhà sáng lập công ty tư vấn tài chính Define Financial nói.

Lịch sử không thiếu những tấm gương thành công muộn. Julia Child, bếp trưởng hàng đầu nước Mỹ xuất bản cuốn sách nấu ăn đầu tiên của mình khi bà đã 48 tuổi. Nhà sáng lập McDonald's, Ray Kroc thành công khi đã 52 tuổi. Colonel Sanders bắt đầu nhượng quyền kinh doanh KFC khi đã 62 tuổi. Bạn đã già bằng họ chưa?

5. Tôi không có thời gian

Đây có lẽ là một trong những lời nói dối kinh điển nhất mà chúng ta hay nói với mình. “Nếu có thời gian nói câu này, tôi thà để dùng nó làm việc khác còn hơn”, Clint Haynes, nhà sáng lập của công ty tư vấn tài chính NextGen Wealth chia sẻ.

“Tất cả chúng ta đều có thời gian, và thực ra chúng ta có nhiều thời gian hơn mình nghĩ”, Haynes nói. Khi ai đó nói không có thời gian, họ đang không coi thành công là ưu tiên trong cuộc sống của mình

Nếu bạn muốn thành công, hãy tạm dừng các thú vui, bớt thời gian lên mạng xã hội và thôi trì hoãn hành động. Hãy dành thêm thời gian cho “hoạt động tạo ra thành công”. “Chúng ta đều có thời gian. Vấn đề chỉ là chúng ta ưu tiên cái nào trước”, Haynes nói.

6. Những người bạn tôi chơi cùng không làm tôi thụt lùi

Doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Jim Rohn từng nói: “Thu nhập của bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất”.

Joseph Carbone, chuyên gia tư vấn tài chính của Focus Planning Group cũng nhất trí với quan điểm này. “Khi bạn giao du với những người tiêu cực, những người luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc chi biết than vãn, họ sẽ kéo đời bạn đi xuống”, ông nói.

Hãy chơi với những người tự tin, biết khuyến khích bạn đi lên và có những đức tính mà bạn muốn học hỏi. Dành nhiều thời gian hơn để tương tác với họ và thái độ của họ sẽ có ảnh hưởng tích cực đến bạn.

Khang Khang (BI)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến