Dòng sự kiện:
New Zealand ẵm giải thưởng tiền giấy đẹp nhất thế giới
28/04/2016 12:10:31
ANTT.VN - Một tờ tiền mang giá trị 5 USD của New Zealand đã giành được danh hiệu tờ Tiền giấy có uy tín trong danh mục giải thưởng của năm.

Tin liên quan

Tờ tiền đẹp nhất thế giới năm này được in tại Canada, có màu nâu – cam với hình ảnh nhà leo núi Edmund Hillary ở mặt trước và một con chim kiwi - biểu tượng của đất nước New Zealand ở mặt sau.

Mặt trước của tờ 5 USD là  hình ảnh nhà leo núi Edmund Hillary - người đầu tiên chinh phục đỉnh Everest

Hình ảnh chú chim kiwi - biểu tượng của New Zealand trên mặt sau của tờ tiền giấy đẹp nhất thế giới

Ngân hàng Tiền giấy Quốc tế (IBNS) cho biết có một câu lạc bộ nhỏ tập hợp những người đam mê tiền giấy đã trao giải thưởng này. Đây được xem là chiến thắng đáng ghi nhận của New Zealand khi tờ giấy bạc 5 đô la này bỏ xa những tờ tiền giấy từ 20 quốc gia khác nhau trong cùng cuộc bình chọn năm 2015.

Phó Thống đốc Ngân hàng Dự trữ New Zealand đã phát biểu trên các phương tiện truyền thông địa phương rằng sự công nhận của cộng đồng quốc tế cho tờ tiền giấy này có ý nghĩa  "rất đặc biệt".

Theo IBNS, đồng 5 USD trên là một trong số những tờ tiền giấy mới được lưu thông ở New Zealand năm ngoái, với các tính năng bảo mật nâng cao, phản ánh lịch sử, văn hóa của quốc gia này.

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ hoạt động của buổi trao giải thưởng, đồng 20 krona của Thụy Điển, 100 đồng rúp của Nga, đồng 20.000 tenge của Kazakhstan và tờ tiền giấy 5 bảng được ban hành bởi Ngân hàng Clydesdale Scotland cũng thu hút sự chú ý đặc biệt từ các thành viên IBNS.

Đồng 20 Krona của Thụy Sĩ

Đồng 5 Bảng Anh được ngân hàng Clydesdale Bank của Scotland phát hành

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến