Dòng sự kiện:
New Zealand cam kết đóng góp 1,3 tỷ NZD ứng phó biến đổi khí hậu
18/10/2021 16:30:46
Chính phủ New Zealand vừa cam kết tăng mức đóng góp gấp 4 lần, lên mức 1,3 tỷ NZD (tương đương 920 triệu USD) để giúp các nước đang phát triển ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu.

Hôm nay (18/10) chính phủ New Zealand vừa quyết định sẽ nâng mức đóng góp từ 300 triệu NZD lên 1,3 tỷ NZD trong 4 năm để hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu.

Khoản viện trợ này sẽ được chính phủ New Zealand triển khai trong nhiều dự án và thông qua các tổ chức quốc tế, trong đó có Quỹ Khí hậu Xanh của Liên Hợp Quốc. Cũng theo thông báo của chính phủ New Zealand, khoảng một nửa tổng số tiền viện trợ sẽ được chuyển đến các quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương.

Thủ tướng Jacinda Ardern cam kết New Zealand sẽ nỗ lực hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu. Ảnh: Stuff

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhấn mạnh chính phủ của bà sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Việc ứng phó với các tác động từ biến đổi khí hậu trên toàn cầu đang ngày càng trở nên cấp bách và đây là lý do quan trọng để New Zealand tăng gấp 4 lần khoản đóng góp của mình.

Thủ tướng Ardern cũng nêu rõ, thông qua khoản viện trợ này, New Zealand sẽ hỗ trợ các nước đang phát triển triển khai các dự án năng lượng sạch, xây dựng các căn nhà có thể chống chọi với các cơn bão, cung cấp giống cây trồng thích ứng với hạn hán, lũ lụt và dịch hại, đồng thời cung cấp các biện pháp bảo vệ các cộng đồng dân cư trước nguy cơ nước biển dâng và triều cường.

Cam kết mới của chính phủ New Zealand được đưa ra trước thềm hội nghị về biến đổi khí hậu toàn cầu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Glasgow (Scotland), nơi có thể sẽ thúc đẩy các quốc gia phát triển khác đóng góp nhiều hơn cho các nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động từ hiện tượng biến đối khí hậu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Dự kiến tại hội nghị sắp tới, New Zealand sẽ cử Bộ trưởng Biến đổi khí hậu James Shaw tham dự vì Thủ tướng Ardern đang bận chuẩn bị cho việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Tác giả: Hữu Tiến

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến