Dòng sự kiện:
New Zealand tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC trực tuyến
12/07/2021 21:03:23
Hôm nay (12/7), New Zealand chính thức thông báo về việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương theo hình thức trực tuyến vào ngày 16/7 tới.

Trong thông báo hôm nay, Thủ tướng New Zealand Jacina Ardern cho biết vào ngày 16/7 tới, nước này sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (gọi tắt là APEC) để thảo luận các vấn đề liên quan đến đại dịch Covid-19 và các tác động kinh tế.

Thủ tướng Jacinda Ardern sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh APEC trực tuyến vào ngày 16/7 tới. Nguồn: Canberra Times

Thủ tướng Jacinda Ardern khẳng định “đây là lần đầu tiên trong lịch sử APEC các nhà lãnh đạo tổ chức thêm một cuộc họp và thực tế này phản ánh mối quan tâm của các thành viên trong việc cùng phối hợp hành động để vượt qua đại dịch và cuộc khủng hoảng kinh tế”.

Các nền kinh tế thành viên APEC đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ chiến tranh thế giới lần thứ 2 trong đó 81 triệu người dân mất việc làm. Vì vậy việc phối hợp hành động giữa các nền kinh tế thành viên là rất quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế.

Trong tuyên bố của mình, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về việc thúc đẩy chương trình tiêm chủng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả; thiết lập chính sách kinh tế vi mô và vĩ mô để duy trì hoạt động của doanh nghiệp và người lao động; xây dựng các nền kinh tế bền vững, bao trùm. Qua các cuộc thảo luận này, các nhà lãnh đạo sẽ chia sẻ các thông tin về tình hình dịch bệnh để gia tăng sự hiểu biết chung cũng như định hình các biện pháp ứng phó chung giữa các nước.

Thủ tướng Jacinda Ardern khẳng định “các nhà lãnh đạo sẽ cùng nhau làm việc để vượt qua đại dịch và thúc đẩy phục hồi bền vững và toàn diện bởi không ai được an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn”.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến