Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Nga-Trung Quốc tổ chức thượng đỉnh trực tuyến củng cố quan hệ chiến lược
28/06/2021 16:48:37
Theo thông báo của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (28/6) sẽ có cuộc gặp trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong cuộc gặp, lãnh đạo hai nước sẽ tập trung đánh giá về thực trạng và tương lai quan hệ đối tác chiến lược Nga-Trung. Hai bên cũng có kế hoạch thảo luận về các vấn đề quốc tế và tăng cường hợp tác song phương, đặc biệt là hợp tác quân sự. Trước đó, năm 2017, hai nước đã ký định hướng hợp tác quân sự, thỏa thuận được cho là nhằm hướng tới một hiệp ước hợp tác quân sự mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp ở Brazil hồi tháng 11/2019. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo truyền thông phương Tây, việc Nga tiếp tục hợp tác với Trung Quốc với tư cách là đối tác chiến lược gần gũi đang ảnh hưởng đến an ninh của chính nước này và làm xói mòn quan hệ giữa Nga với các nước châu Âu.

Trong những năm gần đây, mâu thuẫn trong quan hệ Nga-Trung có xu hướng gia tăng, doanh số bán vũ khí của Nga sang Trung Quốc suy giảm. Nga hiện chỉ muốn bán các hệ thống ở mức độ tiên tiến vừa phải để duy trì sức cạnh tranh trước các nỗ lực hiện đại hóa ngành vũ khí của Trung Quốc.

Tác giả: Vũ Hợp

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến