Dòng sự kiện:
Neymar ăn vạ tổng cộng... 14 phút tại World Cup 2018
07/07/2018 05:35:23
Tại giải đấu lần này, ngôi sao người Brazil đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất. Tuy vậy, Neymar cũng cho thấy anh không phải là một tay mơ với những pha ăn vạ của mình.

Neymar đã phải nhận tổng cộng 23 pha phạm lỗi sau 360 phút thi đấu. Trung bình cứ hơn 15 phút, anh ta lại bị phạm lỗi một lần.

Đó là một điều dễ hiểu bởi tiền đạo sinh năm 1992 đang là một cầu thủ tấn công vô cùng nguy hiểm, theo những con số thống kê của Opta.

Sau 4 trận đã đấu, Neymar có tới 48 pha chạm bóng để tạo ra cơ hội cho đồng đội trong vùng cấm. Con số này gấp 16 lần con số trung bình của các cầu thủ tấn công khác tham dự World Cup 2018. Đến nay, Neymar cũng đã có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Dù nhận rất nhiều những pha phạm lỗi từ phía đối thủ nhưng Neymar rõ ràng cũng không phải là một tay vừa. 13 phút 50 giây, đó là con số chính xác theo đài truyền hình Thụy Sĩ RTS về khoảng thời gian mà ngôi sao này dành để ăn vạ trên sân.

Hình ảnh thường thấy của Neymar tại giải đấu lần này.

Hay như ở trận đấu với Mexico, Neymar diễn trò xấu xí và lăn lộn đau đớn trên sân như thể chân anh sắp gãy thành từng khúc sau pha tiểu xảo của Layun. Nhưng trọng tài không bị mắc lừa và anh đứng dậy như thể chưa từng bị đau.Có lẽ lố nhất là màn "diễn kịch" ở trận gặp Costa Rica. Neymar ngã rất đẹp để kiếm phạt đền. Dù trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m, anh chàng cũng hí hửng ôm bóng đến chuẩn bị thực hiện, thì sự xuất hiện của công nghệ VAR đã "tố" lại cựu tiền đạo Barca.

Huyền thoại Peter Schmeichel chứng kiến tình huống đã thốt lên "thật là đáng hổ thẹn", và kêu gọi FIFA nên xem xét hành động không thể chấp nhận của chân sút số 10.

Đây cũng là trận đấu mà Neymar "làm trò" nhiều nhất. Tổng thời gian "diễn xuất" của cầu thủ này lên tới 5 phút 30 giây.

Tuy vậy, cầu thủ này cũng có cái lý của mình khi thực hiện những hành động đó. Càng vào sâu, tính chất của các trận đấu ngày càng trở nên quan trọng và khốc liệt hơn. Như một lẽ dĩ nhiên, những pha phạm lỗi cũng sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Và Neymar cần làm điều đó để bảo vệ đôi chân của mình.

Trong trận tứ kết sắp tới gặp ĐT Bỉ, sẽ không ngạc nhiên nếu Neymar tiếp tục có những pha ăn vạ xấu xí như trước Costa Rica hay Mexico.

Và không chỉ riêng ngôi sao người Brazil, rất nhiều cầu thủ khác cũng đang làm điều tương tự nhằm bảo vệ chính bản thân mình cũng như đem về lợi thế cho đội bóng. Có chăng, điều khác biệt là việc mọi người đang quá tập trung vào Neymar và tỏ ra nghiêm khắc với cầu thủ này.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến