Dòng sự kiện:
Nga bác tin tiếp nhận 10.000 lao động Triều Tiên
04/08/2018 09:21:31
Nga bác bỏ thông tin từ báo Mỹ rằng Moscow đã cho phép hàng nghìn lao động Triều Tiên nhập cảnh và cấp giấy phép làm việc cho họ.

Lao động Triều Tiên tại một công trường xây dựng ở Nga hồi tháng một. Ảnh: CNN.

Tờ Wall Street Journal ngày 2/8 đưa tin rằng hơn 10.000 lao động Triều Tiên đã đăng ký làm việc tại Nga từ tháng 9 năm ngoái. Họ trích dẫn ý kiến của các quan chức Mỹ cho rằng hành động của Nga có thể vi phạm các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora hôm nay bác bỏ việc Moscow cho phép lao động Triều Tiên mới nhập cảnh vào Nga. Ông nói rằng các giấy phép mới được cấp cho những lao động đang ở Nga theo hợp đồng cũ. Những người này được phép làm việc tại Nga cho đến ngày 29/11/2019 vì hợp đồng làm việc của họ được ký trước khi lệnh trừng phạt có hiệu lực.

Matsegora cho biết 3.500 giấy phép làm việc mới đã được cấp cho những lao động ký hợp đồng ở Nga trước ngày 29/11/2017, theo Reuters.

Cuối năm ngoái, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm ngặt với Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân liên tiếp của nước này. Cấm tiếp nhận lao động Triều Tiên là một phần trong biện pháp trừng phạt nhằm loại bỏ nguồn ngoại tệ quan trọng đối với Triều Tiên. Hầu hết số tiền người Triều Tiên kiếm được ở nước ngoài đều được chuyển vào kho bạc nhà nước.

Nga hồi tháng một khẳng định họ tuân thủ quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và sẽ trục xuất tất cả lao động Triều Tiên ở Nga trước cuối năm 2019. Truyền thông Hàn ước tính khoảng 50.000 lao động Triều Tiên làm việc ở Nga để kiếm ngoại tệ cho Bình Nhưỡng.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến