Dòng sự kiện:
Nga bác tin Tổng thống Putin đưa ra thông điệp khẩn
06/06/2023 07:30:19
Điện Kremlin khẳng định một số đài phát thanh gần Ukraine đã bị chiếm sóng, dẫn tới việc một bài phát biểu giả giọng Tổng thống Putin được phát đi vào ngày 5/6.

Reuters dẫn thông báo của Điện Kremlin nêu rõ bài phát biểu được cho là của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 5/6 (theo giờ địa phương) trên các đài phát thanh của Nga giáp biên giới Ukraine đều là giả mạo sau khi một số đơn vị phát thanh bị tấn công mạng.

"Đây thực sự là một vụ tấn công tin tặc", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh với Hãng thông tấn RIA Novosti. Ông Peskov sau đó khẳng định Nga đã kiểm soát được tình hình.

Theo truyền thông Nga, các đài phát thanh bị chiếm sóng đã phát thông điệp "khiêu khích" trong khoảng 40 phút. Những đài này nằm gần biên giới Nga – Ukraine, gồm vùng Rostov, Belgorod và Voronezh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

RIA Novosti miêu tả, bài phát biểu giả mạo phát đi một thông điệp với giọng nói rất giống Tổng thống Putin tuyên bố thiết quân luật, tổng động viên và sơ tán dân thường ở ba khu vực kể trên. 

Sau khi xảy ra vụ việc, giới chức Belgorod đã bác bỏ Ukraine đang tấn công tỉnh này. Họ cũng đồng thời trấn an người dân, rằng đây là tin giả nhằm "gieo rắc sự hoảng sợ".

Tỉnh Voronezh gần Belgorod cũng cảnh báo cư dân về việc "tần số phát sóng vô tuyến bị tấn công". Người dân đồng thời được trấn an là "không có lý do gì phải lo lắng".

Hiện đoạn âm thanh này vẫn đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Ukraine đang tiến hành chiến dịch phản công mùa xuân. Trong đó Ukraine đặt mục tiêu thu hồi các vùng lãnh thổ Nga đang kiểm soát. Gần đây, một số vụ tập kích vào các địa phương biên giới Nga cũng đã xảy ra.

Kiev nhiều lần phủ nhận tổ chức tấn công, xâm nhập lãnh thổ Nga. Các vụ đột nhập lẻ tẻ, theo Ukraine, là do các phe phái chống chính quyền ở Nga thực hiện.

Tác giả: Trà Khánh/Theo Reuters

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến