Dòng sự kiện:
Nga bắn hạ 6 máy bay không người lái ở vùng Kaluga
04/08/2023 06:39:27
Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/8 cho biết lực lượng phòng không nước này ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố của Ukraine ở vùng Kaluga, phá hủy 6 máy bay không người lái.

"Qua đêm, nỗ lực của chính quyền Ukraine nhằm tiến hành một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái đã bị ngăn chặn ở vùng Kaluga. Lực lượng phòng không Nga phá hủy 6 máy bay không người lái", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, không có thương vong hay thiệt hại do vụ tấn công từ các máy bay không người lái.

Máy bay không người lái liên tục nhắm mục tiêu lãnh thổ Nga thời gian gần đây. (Ảnh: Reuters)

Trước đó cùng ngày, Thống đốc vùng Kaluga - Vladislav Shapsha, cũng thông tin 6 máy bay không người lái đã bị bắn hạ khi đang bay qua vùng Kaluga trong đêm.

Vùng Kaluga nằm giữa vùng Moskva ở phía đông bắc và vùng Bryansk ở phía tây nam.

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV vào lãnh thổ Nga trong những tuần gần đây. Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhiều UAV đã bị phá hủy hoặc vô hiệu hóa trong các cuộc tấn công.

Các quan chức Nga cho rằng Kiev đang tăng cường sử dụng các chiến thuật khủng bố, sau khi không đạt được thành công trên chiến trường trong chiến dịch phản công.

Trong khi đó, quân đội Nga đang tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái tự sát nhằm vào Ukraine, liên tục hướng đến mục tiêu cơ sở hạ tầng cảng ở phía nam cũng như cơ sở quân sự ở phía tây của Ukraine. Đợt không kích diễn ra sau cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào cầu Crimea.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Nga cho rằng việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ làm gia tăng các hành động thù địch và khiến các nước phương Tây hậu thuẫn can dự sâu hơn vào cuộc xung đột.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Tác giả: Kông Anh/Theo Sputnik

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến