Dòng sự kiện:
Nga bắt đầu sơ tán công dân khỏi dải Gaza
13/11/2023 08:52:49
Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, công dân của nước này sẽ được sơ tán khỏi dải Gaza thông qua cửa khẩu Rafah (Ai Cập), con đường duy nhất rời khỏi vùng chiến sự.

RT dẫn thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, ít nhất 70 công dân Nga đã được sơ tán từ dải Gaza đến Ai Cập thông qua Cửa khẩu Rafah - đây cũng là lối thoát duy nhất ra khỏi vùng lãnh thổ bị bao vây của người Palestine.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói thêm, lực lượng đặc biệt của Nga sẽ cung cấp hỗ trợ y tế cho các công dân nước này khi qua phía Ai Cập, bên cạnh đó là nhu yếu phẩm hàng ngày.

Nga bắt đầu tiến hành sơ tán công dân từ Gaza trong bối cảnh xung đột leo thăng.

“Trong suốt tuần qua, lực lượng đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp đã làm việc để hỗ trợ thủ tục và lộ trình sơ tán công dân Nga khỏi cuộc xung đột ở Gaza", thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Tuyên bố cho biết tất cả các cá nhân mang hộ chiếu Nga sẽ được hỗ trợ sơ tán từ biên giới Gaza đến thủ đô Cairo của Ai Cập. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng thành lập một sở chỉ huy sơ tán cho các công dân Nga ở Cairo.

Các công dân Nga sau khi đến Ai Cập có thể lựa chọn và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để đến Nga hoặc các quốc gia khác.

Video do Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đăng tải về quá trình sơ tán công dân nước này cho thấy một người đàn ông khóc lớn khi được đưa đến Ai Cập. Những công dân Nga được sơ tán cũng nói về những khó khăn mà họ phải đối mặt khi trải qua hơn một tháng dưới sự phong tỏa của Israel ở Gaza. Một số người cho biết con họ bị bệnh do nguồn nước kém chất lượng.

Theo Cơ quan y tế Gaza, hơn 11.000 người Palestine đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc tấn công của Israel vào Gaza kể từ khi bắt đầu leo ​​thang hiện nay.

Cửa khẩu Rafah đã bị đóng cửa ngay sau cuộc tấn côngi vào Israel của Hamas vào ngày 7/10. Rafah chỉ mới cửa trở lại vào tuần trước, nhưng chỉ những người nước ngoài và người Palestine cần hỗ trợ y tế khẩn cấp mới được phép đi qua Ai Cập.

Tác giả: Trà Khánh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến