Dòng sự kiện:
Nga bổ sung 121 người Australia vào danh sách cấm vận
17/06/2022 14:08:22
Nga vừa bổ sung 121 công dân Australia vào danh sách cấm vận trong đó có nhiều người làm việc trong các cơ quan báo chí lớn của nước này, chuyên gia nghiên cứu và những người trong ngành khai thác mỏ, quốc phòng...

Một loạt tờ báo tại Australia hôm nay (17/6) đã đưa tin về việc 121 công dân của nước này vừa bị Nga đưa vào danh sách cấm vận. Trong danh sách này có nhiều nhà báo đang làm việc cho các cơ quan báo chí có nhiều ảnh hưởng tại nước này và cả lãnh đạo của các cơ quan này như ABC, báo Người Australia, báo The Sydney Morning Herald và The Age, Kênh truyền hình Nine News và tổ hợp truyền thông Seven Group. Nhiều người trong số này đã đến Ukraine hoặc các nước láng giềng đưa tin về cuộc chiến tại Ukraine.

Ảnh minh họa: Reuters

Bên cạnh các nhà báo, Nga còn đưa vào danh sách này một số doanh nhân nổi tiếng của Australia như hai tỷ phú khai thác mỏ là bà Gina Rinehart và ông Andrew Forrest, giám đốc điều hành công ty khai thác mỏ của Rio Tinto ông Simon Trott và tỷ phú công nghệ Mike Cannon Brookes.

Danh sách này cũng bao gồm một số nhà lãnh đạo cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng Australia và một số nhà nghiên cứu của nước này.

Truyền thông Australia trích dẫn tuyên bố từ điện Kremlin cho biết, sở dĩ những cá nhân này được bổ sung vào danh sách trừng phạt vì Australia “không có ý định từ bỏ đường lối chống Nga và tiếp tục đưa ra các biện pháp trừng phạt mới”, đồng thời cho biết Nga sẽ tiếp tục cập nhật danh sách trừng phạt của mình.

Trước đó, hồi tháng 4, Nga cũng đã đưa toàn bộ 227 nghị sỹ thuộc Hạ viện và Thượng viện của Australia, cùng các nhà lãnh đạo New Zealand vào danh sách trừng phạt để đáp lại các biện pháp trừng phạt mà hai nước này đã áp dụng với Nga./.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến