Dòng sự kiện:
Nga cấm xuất khẩu hàng loạt mặt hàng, đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây
11/03/2022 11:28:05
Tính đến nay đã có tổng cộng hơn 200 mặt hàng được Nga đưa vào danh sách tạm ngừng xuất khẩu, bao gồm cả toa xe lửa, container, tua bin và các hàng hóa khác.

Chính phủ Nga ngày 10/3 vừa ban hành lệnh cấm xuất khẩu hàng loạt thiết bị viễn thông, y tế, phụ tùng ô tô, nông nghiệp, điện, công nghệ, cũng như một số sản phẩm lâm nghiệp, cho đến cuối năm 2022, nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của các quốc gia phương Tây đối với Nga sau chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tính đến nay đã có tổng cộng hơn 200 mặt hàng được Nga đưa vào danh sách tạm ngừng xuất khẩu, bao gồm cả toa xe lửa, container, tua bin và các hàng hóa khác. Ngoài ra, Nga cũng công bố danh sách 48 quốc gia bị cấm nhập khẩu một số loại gỗ từ Nga, trong đó có các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Tổng cộng hơn 200 mặt hàng được Nga đưa vào danh sách tạm ngừng xuất khẩu. Ảnh minh họa: Hanlire.com

Trong thông báo vừa được đưa ra, Bộ Kinh tế Nga khẳng định, biện pháp ngừng xuất khẩu là phản ứng hợp lý đối với những lệnh trừng phạt chống lại Nga của nhiều quốc gia và nhằm đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn của các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế.

Trước đó, hôm 9/3 vừa qua, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, nước này đã lường trước và có sự chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với những biện pháp trừng phạt của phương Tây. Nga khẳng định có đủ nguồn lực để đảm bảo hệ thống tài chính ổn định trong bối cảnh hứng chịu các mối đe dọa từ bên ngoài./.

Tác giả: CTV Mỹ Linh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến