Dòng sự kiện:
Nga chặn 42 UAV tấn công vào Bán đảo Crimea
25/08/2023 16:33:58
Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả các máy bay không người lái (UAV) đều bị phòng không bắn hạ hoặc bị hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa.

Bộ Quốc phòng Nga sáng sớm 25/8 cho biết, quân đội nước này đẩy lùi một cuộc tấn công trong đêm bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào bán đảo Crimea. Tất cả các UAV đều bị vô hiệu hóa.

Hệ thống phòng không 9K35 Strela-10 của Nga. Ảnh: Sputnik

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho hay: “Ukraine đã cố gắng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng UAV”. Lực lượng phòng không nga đã phát hiện tổng cộng 42 UAV. Trong số này, 9 chiếc bị bắn hạ trên bầu trời Crimea, trong khi 33 chiếc khác bị hệ thống tác chiến điện tử ngăn chặn và rơi không trúng mục tiêu đã định.

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev cũng xác nhận cuộc tấn công vào Crimea. Một số UAV đã bị phá hủy trên vùng biển gần mũi Chersonesus ở phía Tây bán đảo. Cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương chưa ghi nhận bất kỳ thiệt hại nào đối với cơ sở hạ tầng dân sự.

Vụ việc xảy ra sau khi lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một tên lửa S-200 của Ukraina ở Vùng Kaluga phía Tây Nam Moscow. Hai trong số ba sân bay chính của Moscow là Domodedovo và Vnukovo, đã phải ngừng hoạt động.

Bán đảo Crimea, nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng của Nga, thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa của Ukraine trong những tháng gần đây.

Ngày 22/8, ông Kirill Budanov, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine tuyên bố sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công vào bán đảo Crimea “trong vài ngày tới”.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến