Dòng sự kiện:
Nga chính thức trình làng siêu tăng Armata T-14
06/05/2015 08:58:06
ANTT.VN - Nga sẽ trình làng siêu tăng tối mật Armata T- 14 trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow vào ngày 9/5 tới.

Tin liên quan

Trước khi đến buổi diễn tập cuối cùng cho lễ diễu binh chính thức vào ngày 9/5, siêu xe tăng T-14 Armata đã được trình làng trước công chúng với tháp pháo được che kín bằng vải.

Ngày 4/5, lần đầu tiên xe tăng Armata lộ diện hoàn toàn mà không có bất kỳ thứ gì che phủ. Siêu tăng Armata là thứ vũ khí tối mật mà Nga che giấu trong suốt một thời gian dài, gây ra không ít sự tò mò và hiếu kỳ của cộng đồng thế giới.

Cùng với đó, Bộ Quốc phòng Nga đăng hình ảnh của áo giáp Armata lên trên trang web chính thức kèm tiêu đề: “ Nâng cao tầm nhìn về thiết bị quân sự".  Hơn hai chục bức ảnh về siêu tăng Armata T- 14 trong buổi diễu hành cũng được đăng tải trên trang web của quân đội.

Trang web RT.com viết: “ Xe tăng T-14 được trang bị súng đại bác nòng trơn với cỡ nòng 125mm. Loại vũ khí này có thể bắn những loại đạn dược có hỏa lực cao, trong đó có loại đạn xuyên bọc thép, tên lửa dẫn đường, các loại đạn hình thù khác nhau và nhiều loại đạn khác.”

Theo TASS, siêu tăng Armata T -14 được hỗ trợ như các xe tăng chiến đấu chủ lực, Armata sẽ được sử dụng cho một chiến xe bộ binh, một hãng xe bọc thép hạng nặng và pháo tự hành.

Các loại xe tăng mới được dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong năm nay, các cơ quan thông tấn báo cáo.
 
Nga cũng sẽ được trình làng các siêu máy bay mới trong ngày kỷ niệm Ngày Chiến thắng sắp tới. Người xem có thể chứng kiến các máy bay trực thăng của quân đội cùng với máy bay vận tải quân sự và máy bay tầm xa. Ngoài ra, những chiếc trực thăng Mi-35, Ansat-U và Mi-28N; chiến đấu cơ Su-30, Su-35 và Yak-130 cũng sẽ góp mặt trong biểu diễu binh.

Xe tăng Armata được kỳ vọng sẽ trở thành xe tăng tiêu chuẩn trong quân đội Nga trong tương lai. Hiện tại, Nga đang xúc tiến một kế hoạch trang bị vũ khí quy mô lớn cho quân đội và kế hoạch này được cho là sẽ hoàn tất vào năm 2020.

Nguyễn Oanh (Theo CNN)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến