Dòng sự kiện:
Nga công bố chi tiết vụ Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk
29/10/2023 17:42:56
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết một máy bay không người lái của Ukraine đã đâm vào nơi lưu trữ chất thải hạt nhân trong cuộc tấn công ở vùng Kursk, miền Tây nước Nga hồi đầu tuần này.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương hôm 25/10 báo cáo một số máy bay không người lái đã bị bắn rơi ở khu vực lân cận nhà máy điện hạt nhân Kursk. Bà Zakharova cáo buộc quân đội Ukraine cố tình nhắm mục tiêu vào cơ sở hạt nhân bằng 3 chiếc UAV.

“Một trong những chiếc UAV chứa thuốc nổ đã đâm vào một nhà kho chứa chất thải hạt nhân và làm hư hại các bức tường” – Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga nói. Bên cạnh đó, hai chiếc UAV khác đã rơi xuống khu phức hợp bên trong khuôn viên của nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk (Ảnh: Tass)

Trích dẫn các báo cáo sơ bộ, bà Zakharova cho biết “UAV được sử dụng để tấn công nhà máy điện hạt nhân có linh kiện do các nước phương Tây cung cấp. Bà tiếp tục tuyên bố rằng giới lãnh đạo Ukraine không hề e ngại khi sử dụng "khủng bố hạt nhân" trong cuộc xung đột với Nga. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, vụ tấn công bằng UAV mới nhất có thể dẫn đến một thảm họa hạt nhân toàn diện và ảnh hưởng đến nhiều quốc gia. Bà Zakharova cũng cáo buộc phương Tây đã ủng hộ Kiev trong cuộc tấn công nguy hiểm này.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm ở vùng đất cùng tên cách Ukraine khoảng 60km. Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine cố gắng phá hoại cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của nước này, bao gồm cả các nhà máy điện hạt nhân, trong bối cảnh xung đột vẫn tiếp diễn.

Tác giả: Thái An/Theo RT

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến