Dòng sự kiện:
Nga đẩy nhanh năng lực sản xuất vaccine Sputnik V ra thế giới
03/04/2021 06:53:30
Nga đã đạt thỏa thuận với 20 nhà sản xuất tại 10 quốc gia trên thế giới để sản xuất vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 do Nga chế tạo.

Thông tin này vừa được người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga ((RDIF) ) – đơn vị tiếp thị vaccine ngừa Covid-19 của Nga ra quốc tế cho biết hôm nay (2/4).

Vaccine Sputnik V của Nga

“Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với 20 nhà sản xuất tại 10 quốc gia, bao gồm cả các nhà sản xuất vaccine lớn trên thế giới. Ấn Độ và Hàn Quốc đã sản xuất vaccine của chúng tôi. Sẽ có thêm nhiều đơn vị sản xuất vaccine của chúng tôi từ tháng 4 này”, dại diện RDIF nói. 

Theo người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga, với thỏa thuận này, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều người Nga và người dân trên khắp thế giới, có cơ hội được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong bối cảnh nhu cầu vaccine phòng đại dịch là rất lớn.

Ước tính, có 58 quốc gia trên thế giới đã cấp phép sử dụng vaccine Sputnik V. Vaccine này được đăng ký tại Nga từ tháng 8/2020 trước khi được đưa vào thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn. Mức độ an toàn và hiệu quả của vaccine lên tới 90% đã được tạp chí y dược hàng đầu thế giới The Lancet công nhận và đăng tải.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến