Dòng sự kiện:
Nga hỗ trợ các hãng hàng không trong nước vượt qua lệnh trừng phạt
01/04/2022 11:10:58
Phát biểu với đại diện các hãng hàng không và nhà sản xuất máy bay, Tổng thống Putin cho biết các chuyến bay nội địa sẽ nhận được trợ cấp của chính phủ trong năm 2022.

Máy bay của hãng hàng không Aeroflot cất cánh tại sân bay Sheremetyevo, ngoại ô Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 31/3 cho biết Nga sẽ cấp cho các hãng hàng không nội địa 100 tỷ ruble (1,25 tỷ USD) để giúp họ đối phó với hậu quả từ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Trong bài phát biểu trên truyền hình vào cuối cuộc họp với đại diện của các hãng hàng không và nhà sản xuất máy bay, ông Putin cho biết các chuyến bay nội địa sẽ nhận được trợ cấp của chính phủ trong năm 2022.

Nga - thị trường hàng không lớn thứ 11 thế giới đang chịu áp lực lớn khi một bên là Mỹ và châu Âu và một bên là Nga đã đóng cửa không phận của mình đối với các hãng hàng không bên kia.

Ngoài ra, các hãng hàng không Nga không còn có thể mua phụ tùng hoặc nhận được dịch vụ bảo dưỡng từ châu Âu hoặc Mỹ.

Do các lệnh trừng phạt, được áp đặt để đáp trả quyết định của Nga tiến hành chiến dịch ở Ukraine, các bên cho thuê máy bay phương Tây cũng đã buộc phải chấm dứt hợp đồng mà các hãng hàng không Nga đang thuê hơn 500 máy bay.

Tổng thống Putin cho biết ông đã chỉ thị chính phủ tìm ra các biện pháp để giảm bớt gánh nặng thanh toán tiền thuê cho các hãng hàng không.

Hầu hết các máy bay thuê vẫn ở Nga, quốc gia đã thông qua luật cho phép chúng được nhập vào sổ đăng ký máy bay của nước này.

Tuy nhiên, các hãng hàng không Nga đã do dự trong việc sử dụng luật này, vì quan ngại rằng họ có thể gây bất lợi cho mối quan hệ với các đối tác quốc tế.

"Đối với các khoản thanh toán cho thuê, hãy để tôi nhắc các bạn rằng một phần đáng kể trong số đó sẽ được trả cho các công ty từ những quốc gia được xem là không thân thiện và họ đã vi phạm nghĩa vụ hợp đồng của mình," ông Putin nói.

"Về vấn đề này, tôi yêu cầu chính phủ chuẩn bị một gói các biện pháp để giải quyết vấn đề thanh toán tiền thuê, tự xem xét công ty cho thuê này có trụ sở tại quốc gia nào”./.

Tác giả: Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến