Dòng sự kiện:
Nga khai hỏa phòng không, bắn hạ hàng loạt UAV tập kích lãnh thổ
14/09/2023 09:57:50
Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết các lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở khu vực Bryansk vào sáng 14/9 (theo giờ địa phương).

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Vào sáng 14/9, nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ đã tiêu diệt các máy bay không người lái ở vùng Bryansk”.

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 của Nga khai hỏa. Ảnh: RIA Novosti

Thống đốc vùng Bryansk xác nhận các máy bay không người lái đã bị phá hủy tại các quận Brasovsky và Starodubsky và vụ việc không gây thương vong về người hay thiệt hại về vật chất.

Trước đó, lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ một máy bay không người lái tại quận Konakovsky thuộc vùng Tver. Theo thông tin sơ bộ, chiếc UAV này bị phát hiện trên bầu trời ở khu vực Konkovo vào sáng sớm 13/9. Sau khi nhận được thông tin về vật thể, lực lượng phòng không đã quyết định tiêu diệt UAV này nhằm ngăn chặn mối đe dọa có thể xảy ra đối với dân cư và cơ sở hạ tầng trong khu vực. Chiếc UAV đã bị bắn hạ thành công và rơi xuống một nơi hoang vắng.

Các nhân viên thuộc cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp và nhiều chuyên gia đã được cử đến hiện trường nghiên cứu và xác định nguồn gốc của UAV lạ.

Ukraine được cho là đã tăng cường tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga trong thời gian gần đây, khiến chính quyền các khu vực Bryansk, Kursk, Belgorod, Crimea và Sevastopol phải ban bố cảnh báo vàng về “mối đe dọa tấn công khủng bố”.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến