Dòng sự kiện:
Nga lên tiếng sau vụ tấn công UAV vào thủ đô Moscow
24/07/2023 17:51:39
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi vụ tấn công UAV vào thủ đô Moscow sáng 24/7 là "một hành động của chủ nghĩa khủng bố quốc tế".

Người phát ngôn Maria Zakharova đã chỉ trích cuộc tấn công khi phát biểu trên kênh truyền hình RTVI sáng 24/7. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã sử dụng 2 UAV tiến hành "cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào Moscow nhưng đã bị hệ thống tác chiến điện tử ngăn chặn.

Hậu quả sau cuộc tấn công vào thủ đô Moscow sáng 24/7. Nguồn: RT

Tass đưa tin, một số mảnh vỡ của UAV đã được tìm thấy ở Komsomolsky Prospekt tại trung tâm thành phố, cách không xa trụ sở Bộ Quốc phòng. Các nhà chức trách cho biết, giao thông trong khu vực bị hạn chế một phần, đồng thời khuyến cáo người dân thay đổi hành trình sang các tuyến đường thay thế, đồng thời thông báo hiện chưa có báo cáo thương vong hay tổn thất nghiêm trọng.

Sau vụ việc, Bộ trưởng Ukraine về Chuyển đổi số Mikhail Fedorov nói rằng, "sẽ có nhiều" vụ việc tương tự trong tương lai.

Giữa bối cảnh xung đột tiếp diễn, Moscow nhiều lần cáo buộc Kiev tấn công UAV vào thủ đô Moscow và vùng ngoại ô. Đầu tháng này, theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống phòng không đã bắn hạ 4 UAV ở các quận phía Nam thủ đô và 1 UAV bị hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa ở phía Tây Moscow.

Đầu tháng 5, Nga cho rằng Ukraine dùng 2 UAV tấn công vào dinh thự của Tổng thống Putin nhưng đã bị các hệ thống tác chiến điện tử ngăn chặn, mặc dù Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bác bỏ cáo buộc trên.

Tác giả: Kiều Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến