Dòng sự kiện:
UAV tấn công kho quân sự ở Moscow, Kiev có thể kết thúc phản công sau vài tuần
21/06/2023 17:30:46
Quân đội Nga đã đánh chặn 2 UAV định tấn công các nhà kho quân sự tại khu vực Moscow vào hôm nay (21/6).

“Các mảnh vỡ đã được phát hiện, không có thiệt hại, hoặc thương vong”, Thống đốc vùng Moscow Andrei Vorobyov cho biết, các máy bay không người lái (UAV) đã bị bắn rơi gần làng Kalininets, nằm cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 30km.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho hay, chiếc UAV thứ 3 đã bị bắn rơi gần làng Lukino ở vùng Moscow. 

Binh sĩ Ukraine thử nghiệm hoạt động của UAV. Ảnh: New York Times

Còn theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã ngăn chặn "cuộc tấn công khủng bố" bằng 3 UAV của Ukraine vào khu vực Moscow.

“Tất cả UAV đã bị các phương tiện tác chiến điện tử tiêu diệt. Kết quả, chúng mất kiểm soát và lao xuống đất”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Cuộc phản công của Ukraine sẽ kết thúc sau “vài tuần”

Hôm 20/6, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Andrey Kartapolov nhận định các lực lượng Kiev sẽ cạn kiệt khả năng tấn công vào tháng Bảy, nếu như tỷ lệ thương vong của Ukraine vẫn như hiện tại. 

Theo ông Kartapolov, khoảng 900 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương trong vòng 24 giờ, cùng 9 xe tăng và hàng chục xe bọc thép. 

“Nếu vẫn duy trì tốc độ này, tôi tin Nga sẽ hoàn thành đẩy lùi cuộc phản công sau 3 tuần, và chuyển sang tiến hành tấn công”, ông Kartapolov nói trên chương trình "Solovyov Live".

Cũng theo quan chức Nga, Ukraine đã mất khoảng 20.000 binh sĩ trong số 40.000 - 50.000 người vốn được huấn luyện để tham gia cuộc phản công. Ông này cho rằng, chiến dịch phản công của Ukraine đã thất bại phần lớn.

“Mọi chiến thuật họ đã sử dụng đều không hiệu quả cho đến hiện tại”, ông Kartapolov nói. 

Tác giả: Minh Thu

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến